"ประยุทธ์" เบรกกระเช้าภูกระดึง

สิ่งแวดล้อม
18 ก.ย. 61
18:10
1,436
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" เบรกกระเช้าภูกระดึง
นายกรัฐมนตรีไม่รับลูกกลุ่มหนุนสร้างกระเช้าลอยฟ้าขึ้นภูกระดึง จ.เลย ชี้ยังไม่ผ่านความเห็นจากทุกภาคส่วน แต่ยังไม่ปิดกั้นหากผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบ ไม่ใช่แค่คนเพียงบางกลุ่ม

วันนี้(18 ก.ย.2561) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่ จ.เพชรบูรณ์ ไม่ได้พิจารณาโครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้าขึ้นภูกระดึง จ.เลย ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า มีประชาชนส่วนหนึ่งพยายามจะยื่นหนัง สือให้นายกรัฐมนตรี เพื่อขอรับการสนับสนุน

แต่การจะเสนอเรื่องเข้า ครม.ควรจะพิจารณาหารือจากทุกภาคส่วน ทั้งในส่วนของจังหวัด อุตสาหกรรมจังหวัด สภาหอการค้า จนข้อยุติว่าควรจะดำเนินการอย่างไร การมายื่นหนังสือเช่นนี้ ไม่ได้ผ่านกระบวนการพิจารณาที่ไม่ได้มีองค์ประกอบจากหลายภาคส่วน เป็นเพียงแค่การคิดโดยคนกลุ่มหนึ่ง  

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนจะเสนอเรื่องสร้างกระเช้าภูกระดึงได้อีกหรือไม่ ไม่ทราบและตอบไม่ได้ เพราะในที่ประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 เสนอมาแค่นี้ รัฐบาลไม่ได้ติดขัดอะไร ถ้าพิจารณากันอย่างรอบคอบ เสนอเข้ามาก็จะพิจารณาว่าเหมาะสมหรือไม่ รัฐบาลไม่ได้ตีกรอบตั้งแต่แรกว่าควรหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง