ตร.รอผลตรวจภาพกล้องวงจรปิด ชี้คดี "ยกล้อบิ๊กไบค์" เกิดอุบัติเหตุ

อาชญากรรม
18 ก.ย. 61
19:25
554
Logo Thai PBS
ตร.รอผลตรวจภาพกล้องวงจรปิด ชี้คดี "ยกล้อบิ๊กไบค์" เกิดอุบัติเหตุ
เหตุการณ์จักรยานยนต์ 2 คัน ชนกันกลางสะพานพุทธ แล้วเสียชีวิตทั้งคู่เมื่อคืนนี้ มีพยานยืนยันว่า คนขี่บิ๊กไบค์ยกล้อโชว์บนสะพานหลายรอบ จนไปชนกับจักรยานยนต์อีกคัน ตำรวจยืนยันว่า แม้คู่กรณีจะเสียชีวิตแต่ครอบครัวสามารถฟ้องเรียกค่าเสียหายได้

ประชาชนย่านสะพานพุทธบันทึกวิดีโอเหตุการณ์หลังเกิดอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ชนกับรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ก่อนไถลชนท้ายรถโดยสารประจำทาง ทำให้คนขี่บิ๊กไบค์ และคนขี่รถจักรยานยนต์ที่ถูกชนเสียชีวิตกลางสะพานพุทธ ทั้ง 2 คน เมื่อเวลาเกือบ 02.00 น.

วัยรุ่นที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า กลุ่มบิ๊กไบค์ มากันประมาณ 3-4 คัน จอดรถนั่งเล่นบนสะพานพุทธ เหมือนกลุ่มวัยรุ่นอื่นๆ สักพักก็ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ยกล้อโชว์ประมาณ 2 รอบ ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุในรอบที่ 3

ขณะที่ชายคนนี้บอกอีกว่า สะพานพุทธ เป็นเหมือนสถานที่จุดนัดพบ ของกลุ่มวัยรุ่น ที่นิยมขี่รถจักรยานยนต์ ทั้งรถเล็ก และบิ๊กไบค์ ส่วนใหญ่จะมารวมตัวกันในคืนวันศุกร์ เสาร์ นั่งเล่นก็มี ดื่มสุราก็มี และเริ่มขี่รถยกล้อโชว์ ไปจนถึงโชว์ความสวยงามของรถ ซึ่งมักถูกตำรวจออกมากวดขันจับกุมแต่กลุ่มวัยรุ่นก็รู้ทัน หลบหนีได้ตลอด

ขณะที่ พ.ต.ท.แดนชัย ทูลอ่อง รองผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลปากคลองสาน เปิดเผยว่า ขณะนี้สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุไปเกือบครบถ้วนแล้ว แต่ยังไม่ครบถ้วนเพียงพอที่จะสรุปได้ว่า ใครเป็นฝ่ายผิด ยังต้องตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อให้ได้ความชัดเจนของพฤติการณ์ การขี่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ก่อน

พ.ต.ท.แดนชัย ยังระบุว่า คดีนี้เข้าข่ายมีความผิด 3 ข้อหา คือขับรถหวาดเสียว ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่นและขับขี่รถโดยประมาทเฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย หากตรวจสอบพบว่าคนขี่บิ๊กไบค์ผิด ครอบครัวคู่กรณีสามารถฟ้องแพ่งเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายได้ สำหรับผู้เสียชีวิตที่ขี่บิ๊กไบค์เป็นนักแสดงเคยมีผลงานแสดงภาพยนต์เรื่องหนึ่งเมื่อปี 2559

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง