คุมเข้มชายแดนตากกันนักโทษเมียนมาหลบหนีเข้าไทย

อาชญากรรม
19 ก.ย. 61
15:14
734
Logo Thai PBS
คุมเข้มชายแดนตากกันนักโทษเมียนมาหลบหนีเข้าไทย
ตำรวจและทหารคุมเข้มพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อป้องกันหลังนักโทษชาวเมียนมาหนีออกจากเรือนจำ ล่าสุดตำรวจเมียนมาจับได้แล้ว 1 คน ส่วนอีกคนคาดว่าหนีเข้ามาในเขตประเทศไทย

วันนี้ (19 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยพฤกติ์ เธียนธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นำภาพถ่ายนักโทษชาวเมียนมา ที่หนีออกจากเรือนจำไปให้กับผู้นำหมู่บ้าน พร้อมด้วยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 กับ และทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 เพื่อให้สอดส่องตรวจสอบบุคคลในรูป เนื่องจากเป็นนักโทษหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่เมียนมา

ล่าสุดได้รับรายงานว่าตำรวจภูธรเมียวดี สามารถจับนักโทษที่หลบหนีจากเรือนจำ ในคดียาเสพติดได้เพิ่มอีก 1 คน ชื่อ นายเต็งวิน ส่วนอีกคนสามารถหลบหนีไปได้และอาจเข้ามาในประเทศไทย ขณะที่ฝ่ายเมียนมา ทั้งตำรวจ ทหาร และกองกำลังชนกลุ่มน้อยยังคงติดตามไล่ล่านักโทษ ที่เหลืออีก 19 คน

สำหรับเหตุนักโทษชาวเมียนมาหลบหนีจากเรือนจำ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา เมื่อนักโทษ 41 คน ปล้นรถขนขยะแล้วขับชนประตูเรือนจำก่อนหลบหนี หลังเกิดเหตุทางการเมียนมาจับกุมตัวได้ 20 คน วิสามัญฆาตกรรม 2 คน ส่วนอีก 19 คนยังหลบหนี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง