2 จำเลยกลับคำให้การ สู้คดีค้ามนุษย์วิคตอเรียซีเคร็ท

อาชญากรรม
19 ก.ย. 61
18:42
691
Logo Thai PBS
2 จำเลยกลับคำให้การ สู้คดีค้ามนุษย์วิคตอเรียซีเคร็ท
จำเลย 2 คน คดีอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเคร็ท กลับคำให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่ทราบอายุของผู้หญิงที่ให้บริการ ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานใหม่ ในวันที่ 8 ต.ค.นี้

วันนี้ (19 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัวนายมนัส อ่วมทับ หรือป๋านัส และนายสมชาย แสงอุดม หรือป๋าต้น จำเลยในคดีค้ามนุษย์ในสถานอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเคร็ท มาฟังคำพิพากษาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก

คดีนี้พนักงานอัยการคดีค้ามนุษย์ 1 เป็นโจทก์ฟ้องนายศรัทธาธรรม แจ้งฉาย หรือป๋าติ๊ก กับพวก ทั้งบุคคลและบริษัทรวม 10 ราย ฐานร่วมกันค้ามนุษย์ ร่วมกันเป็นธุระจัดหาชักพาหญิงสาวเพื่อสนองความใคร่ผู้อื่น และข้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ศาลพิพากษาจำเลยแล้ว 8 คน เหลือจำเลยอีก 2 คน คือนายมนัส และนายสมชาย ซึ่งในชั้นไต่สวนทั้ง 2 คนสารภาพว่าเป็นคนเชียร์แขก แต่วันนี้ทนายจำเลยแถลงต่อศาลว่า จำเลยทั้ง 2 ขอกลับคำให้การเป็นปฏิเสธ ขอต่อสู้คดีในเรื่องค้ามนุษย์ เนื่องจากจำเลยอ้างว่าไม่ทราบอายุที่แน่ชัดของหญิงที่เข้ามาทำงานว่าอายุ 14 ปี และต่ำกว่า 18 ปี จริงหรือไม่ จึงขอพิสูจน์ข้อเท็จจริงในประเด็นนี้

ศาลพิจารณาแล้วจึงให้โอกาสจำเลยต่อสู้คดี โดยให้นำพยานมาไต่สวนยืนยัน และอนุญาตให้ถอนคำให้การเดิม พร้อมนัดพร้อมคู่ความตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 8 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง