กรมการขนส่งทางบกเพิกถอนใบขับขี่ "เก่ง เกียร์อาร์"

สังคม
20 ก.ย. 61
13:08
3,368
Logo Thai PBS
กรมการขนส่งทางบกเพิกถอนใบขับขี่ "เก่ง เกียร์อาร์"
กรมการขนส่งทางบกสั่งเพิกถอนใบอนุญาต "เก่ง เกียร์อาร์" ไม่สามารถขับรถยนต์ได้ 3 ปี หลังพ้นกำหนดทำใบขับขี่ใหม่ได้แต่เป็นแบบชั่วคราวเท่านั้น

วันนี้ (20 ก.ย.2561) นายสนิท  พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ระบุว่า ได้เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ตลอดชีพ ของนายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ หรือ "เก่ง เกียร์อาร์" แล้ว โดยนายเก่ง ไม่สามารถที่จะขับรถยนต์ได้ 3 ปี และเมื่อพ้นกำหนดแล้ว จึงจะมาทำใบขับขี่ได้ใหม่ และจะเป็นใบขับขี่ชั่วคราวเท่านั้น โดยเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างกรมและศาลที่พิจารณาคดีของนายภัทรศักดิ์ กรณีขับรถเฉี่ยวชนและทำร้ายร่างกาย

นายสนิท กล่าวว่า ขณะนี้กรมได้พัฒนาระบบเพื่อแก้ปัญหาการรอคิวนานในการทำใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ และต่อทะเบียนรถ ผ่านแอปพลิเคชั่น DLT Smart Queue และรับบัตรคิวจากตู้กดบัตรคิวอัตโนมัติ ซึ่งจะเปิดให้บริการให้ประชาชนจองคิวล่วงหน้า เพื่อติดต่อขอรับบริการกับสำนักงานขนส่งทั่วไทยให้สะดวกบนสมาร์ทโฟน

แอปจะแสดงสำนักงานขนส่งที่อยู่ใกล้เคียงและจองคิวได้ในรัศมีไม่เกิน 50 กิโลเมตร เพื่อป้องกันปัญหา การกดรับคิวล่วงหน้าทนานเกินไป เมื่อรับคิวแล้ว จะมีระบบแจ้งเตือน เมื่อใกล้ถึงคิวก่อนล่วงหน้า 5 คิว เพื่อให้สามารถคำนวนเวลาเดินทางไปรับบริการได้

นอกจากนี้ผู้ที่ใช้บริการที่สำนักงานขนส่งต่างๆ สามารถกดคิวจากตู้อัตโนมัติ ที่ตั้งในสำนักงานขนส่งทุกแห่งได้ โดยขณะนี้มีทั้งหมด 94 จุด ซึ่งคิวที่กดออกมานั้นสามารถตรวจสอบลำดับการรอคิว และรอการเเจ้งเตือนเมื่อใกล้ถึงคิว แต่ผู้เป็นเจ้าของคิวต้อง สแกนคิวอาร์โค้ดจากบัตรคิวที่ได้รับมา

ทั้งนี้ ประชาชนยังเดินทางไปจองคิวได้ด้วยตัวเองเช่นเดิม และสามารถเข้าสู่ระบบการให้บริการออนไลน์ ของกรมการขนส่งทางบกได้โดยตรง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง