เพลงเคป็อปในภาษาสเปนเพลงแรก

Logo Thai PBS
เพลงเคป็อปในภาษาสเปนเพลงแรก
ถือเป็นวงที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนต่างชาติ สำหรับวงเคป็อปอย่าง GOT7 ที่ล่าสุดเพิ่งจะปล่อยอัลบั้มอันดับ 3 ออกมา โดยความพิเศษ คือเพลงโปรโมทในอัลบั้มนี้อย่าง Lullaby จะถูกแปลไปถึง 4 ภาษา ซึ่งหนึ่งนั้นมีภาษาสเปนด้วย

เป็นอัลบั้มต้อนรับการกลับมาในรอบ 6 เดือนของบอยแบนด์เกาหลีอย่าง GOT7 สำหรับอัลบั้ม Present : YOU โดย 1 เพลงในอัลบั้มนี้อย่าง Lullaby จะมีการแปลถึง 4 ภาษา คือเกาหลี จีน อังกฤษ และสเปน ซึ่งจะนับได้ว่า Lullaby เป็นเพลงจากวงเคป็อปเพลงแรกที่ถูกแปลเป็นภาษาสเปน

โปรเจ็คนี้เกิดขึ้นเพราะว่า GOT7 เป็นที่นิยมอย่างมากในตะวันตก ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาติดชาร์ตของบิลบอร์ด อีกทั้งยังการันตีด้วยยอดขายบัตร Sold-out สำหรับการทัวร์คอนเสิร์ต Eyes On You World Tour ในเดือนกรกฎาคมที่ประเทศเม็กซิโก, อาร์เจนติน่า และชิลี แสดงให้เห็นถึงฐานแฟนคลับในประเทศละตินอเมริกา รวมถึงตัวศิลปินเองรู้สึกถึงแรงสนับสนุนจากแฟนๆ เช่นกัน

แม้ก่อนหน้านี้จะมีเพลง Lo Siento ของวงซูเปอร์จูเนียร์ที่เป็นการผสมผสานระหว่าง 3 ภาษาในเพลงเดียว ได้แก่ เกาหลี, อังกฤษ และสเปน แต่เพลงยังไม่ใช่ภาษาสเปนทั้งเพลง จึงสามารถนับว่า Lullaby เป็นเพลงเกาหลีเพลงแรกที่ถูกแปลเป็นภาษาสเปนทั้งเพลง

ก่อนหน้านี้ วงการเคป็อปใช้กลยุทธ์การมีนักร้องต่างชาติ เช่น ไทยและจีนเข้ามาเป็นหนึ่งสมาชิกในวง เพื่อเพิ่มฐานแฟนคลับในต่างประเทศ การแปลเพลงในภาษาต่างประเทศนั้นจึงอาจเป็นอีกกลยุทธ์ในการเพิ่มฐานแฟนคลับในตะวันตก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง