พบศพ! "สามี-ภรรยา" หายตัวปริศนา ถูกฝังริมห้วย

อาชญากรรม
25 ก.ย. 61
13:26
3,462
Logo Thai PBS
พบศพ! "สามี-ภรรยา" หายตัวปริศนา ถูกฝังริมห้วย
พบศพชาวอังกฤษและภรรยาชาวไทย หลังหายตัวปริศนาจากบ้านพักใน จ.แพร่ นาน 1 สัปดาห์ ล่าสุดตำรวจจับผู้ต้องหาได้แล้ว คาดปมฆาตกรรมจากปัญหาส่วนตัว

วันนี้ (25 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจใช้รถแบคโฮเข้าขุดดินบริเวณริมลำห้วย หมู่ 6 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ เพื่อค้นหาร่างของนางหน็อต สุดแดน และนายอาลัน สก๊อต ฮ๊อค สามีชาวอังกฤษ เจ้าของบ้านที่หายตัวไป ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

หลังใช้เวลาขุดนานกว่า 1 ชั่วโมง ลึกลงไปในดินประมาณ 2.50 เมตร เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องสูบน้ำออกจากหลุม จากนั้นได้นำผ้ามาปิดล้อมบริเวณปากหลุม ก่อนที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบและนำร่างออกจากหลุม ก่อนเคลื่อนย้ายไปยังโรงพยาบาลแพร่

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้ต้องสงสัยและพยานทราบว่าผู้ตายถูกฆาตกรรมและนำศพไปฝั่งดินไว้จึงได้นำรถแบคโฮไปขุดยังจุดดังกล่าวก่อนพบศพทั้ง 2 คน ถูกฝังอยู่ใต้ดินบริเวณริมห้วย จากนั้นทีมแพทย์และพิสูจนหลักฐานได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพเก็บหลักฐานเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต

ขณะเดียวกัน ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ ผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย นายวารุต รัตนสัจจะกิจ (หนัด) ข้อหาเป็นผู้ใช้จ้างวานให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน นายเบี้ย คำใส และนายกิตติพงศ์ คำหวัน ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอายุความ 20 ปี ทั้งนี้ทั้งหมดถูกควบคุมตัวได้แล้ว และพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบปากคำ

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานในการก่อเหตุฆาตกรรมดังกล่าวเกิดจากปัญหาส่วนตัวจากการทะเลาะกันของนายวารุตกับนายอลัน ผู้เสียชีวิต ซึ่งนายวารุตนั้นเป็นพี่ชายของ น.ส.หน็อต ภรรยาของนายอลัน แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้งไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.คาดปมขัดแย้งครอบครัวทำ 2 สามีภรรยาหายตัว

ปมขัดแย้งฆ่าฝังดินสามีภรรยา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง