ปมขัดแย้งในครอบครัว พี่ชายฆ่าฝังดินน้องสาว-สามี

อาชญากรรม
25 ก.ย. 61
18:50
19,546
Logo Thai PBS
ปมขัดแย้งในครอบครัว พี่ชายฆ่าฝังดินน้องสาว-สามี
ปิดปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายชาวอังกฤษและภรรยาชาว จ.แพร่ หลังหายตัวไปนานนับสัปดาห์ ทั้งคู่ถูกฆาตกรรมอำพราง ฝังดินลึกกว่า 3 ม.ในพื้นที่บ้านสวนของตัวเอง ศาลอนุมัติหมายจับพี่ชายฝ่ายภรรยา ตำรวจมุ่งปมขัดแย้งส่วนตัว

วันนี้ (25 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ริมลำห้วยภายในบ้านพื้นที่เกือบ 100 ไร่ ใน ต.ช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ คือจุดต้องสงสัยจุดเดียว ตั้งแต่วันแรกที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หลังพบรอยรถแบคโฮ และพบร่องรอยการขุดเปิดหน้าดิน แม้ก่อนหน้านี้ได้ขุดลึกไปกว่า 2 เมตร แต่ก็ไม่พบสิ่งบอกเหตุ

 

ท่ามกลางญาติที่มาติดตามนานกว่า 2 ชั่วโมง หลังขุดลึกลงไปเกือบ 3 เมตร เจ้าหน้าที่จึงพบร่างผู้เสียชีวิต 2 คน คือนางหน็อต สุดแดน และนายอาลัน สก๊อต ฮ๊อค สามีชาวอังกฤษ เจ้าของบ้านที่หายตัวไปเมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า นางหน็อตถูกตีด้วยของแข็งที่ท้ายทอย ส่วนนายอลันถูกยิงบริเวณขมับซ้าย

 

 

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า จากพยานหลักฐานและการสืบสวน ศาลได้อนุมัติออกหมายจับ นายวารุต สุดแดน ซึ่งเป็นพี่ชายนางหน็อต และผู้ร่วมลงมืออีก 2 คน เบื้องต้นพี่ชายนางหน็อต ยังคงให้การปฎิเสธ ส่วนผู้ร่วมลงมือ ยอมรับว่าพี่ชายนางหน็อตเป็นผู้จ้างให้ฆาตกรรม เพื่อแลกกับเงิน 50,000 บาท แต่มี 1 คน ให้การว่าไม่ได้ร่วมนำร่างไปอำพรางซ่อนเร้น

 

 

สำหรับชนวนเหตุที่นำมาสู่การสังหารครั้งนี้ ตำรวจระบุว่ามาจากเรื่องส่วนตัวเพราะที่ผ่านมาพี่ชายนางหน็อตมีปากเสียงบ่อยครั้งกับนายอาลัน จนวันเกิดเหตุทั้ง 2 คนได้หายตัวไปจากบ้าน พร้อมกับชาวบ้านได้ยิงเสียงปืน

 

 

สำหรับคดีนี้ตำรวจแยกเป็น 2 คดี คือ ฆาตกรรมอำพรางและลักทรัพย์ซึ่งจากการสอบปากคำนายหน้าค้ารถและคนรับซื้อของเก่าที่รับจ้างขับรถไปส่งขายทั้ง 2 คนให้การตรงกัน ว่าพี่ชายนางหน็อต เป็นผู้จ้างวานให้นำรถไปขายที่ จ.ลำพูน โดยมีเล่มทะเบียนติดมาด้วย แต่ทราบภายหลังว่าเป็นถูกหลอก พร้อมกันยืนยันว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการเสียชีวิตของนางหน็อตและนายอลัน

ขณะที่วันพรุ่งนี้ (26 ก.ย.) ตำรวจจะผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำเพิ่ม ก่อนจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบศพ! "สามี-ภรรยา" หายตัวปริศนา ถูกฝังริมห้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง