มิจฉาชีพตีสนิทเด็กหลอกเอามือถือที่ จ.สมุทรปราการ

สังคม
27 ก.ย. 61
06:55
1,016
Logo Thai PBS
มิจฉาชีพตีสนิทเด็กหลอกเอามือถือที่ จ.สมุทรปราการ
เกิดเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์สินที่ จ.สมุทรปราการ โดยมีเยาวชน 2 คนถูกหลอกเอาโทรศัพท์มือถือไปถึง 2 เครื่อง พร้อมๆกัน ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินคดี

เกิดเหตุชายอายุราว 25-30 ปี สวมเสื้อยืด คอกลม แขนสั้น สีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขาสั้น สีทึบ ขี่รถจักรยานยนต์สีม่วงคาดดำ เข้าไปที่หมู่บ้านโกลด์แลนด์ ซอยวัดคู่สร้าง ต.ในคลองบางปลากด อ.สมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ก่อนทำทีเข้าไปตีสนิทคุยกับกลุ่มเด็กๆ อายุระหว่าง 7-12 ปี ที่สนามเด็กเล่นของหมู่บ้านและชวนเด็กชายอายุ 11 และ 12 ปีขึ้นรถจักรยานยนต์ออกไปด้วยกัน ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเอาไว้ได้

 

แต่ระหว่างทางชายคนดังกล่าวหยุดรถและเด็กทั้ง 2 คนก็หยิบสิ่งของบางอย่างส่งให้ จากนั้นก็ออกรถ ก่อนจะให้เด็กลงจากรถที่บริเวณศาลบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำซอย และชายคนดังกล่าวได้หายตัวไป หลังเด็กทั้ง 2 คนนำเรื่องไปบอกผู้ปกครอง ประกอบกับภาพจากกล้องวงจรปิด จึงเชื่อว่าชายผู้นี้ก่อเหตุหลอกลวงเอาโทรศัพท์ 2 เครื่องจากเด็กชายทั้ง 2 คนไป

ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กกล่าวว่า หลังทราบแน่ชัดว่าบุตรชายถูกลวงเอาโทรศัพท์มือถือไป จึงออกติดตามหา แต่ไม่พบ จึงไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรพระสมุทรเจดีย์ไว้เป็นหลักฐาน รวมทั้งฝากประชาสัมพันธ์ให้ระมัดระวังมิจฉาชีพลักษณะนี้ เพราะเชื่อว่าน่าจะตระเวนก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินคดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง