"อัจฉริยะ" เปิดข้อมูล 15 ล้าน วิ่งเต้นคดี "เอมี่" หลุดคดีค้ายาเสพติด

อาชญากรรม
29 ก.ย. 61
19:41
16,617
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" เปิดข้อมูล 15 ล้าน วิ่งเต้นคดี "เอมี่" หลุดคดีค้ายาเสพติด
"อัจฉริยะ" เดินหน้าร้องศาลตรวจสอบการละเมิดอำนาจศาล กรณีมีตำรวจ พลเรือนและอัยการ ช่วยเหลือทางคดี "เอมี่" อามาเรีย จาคอป จนหลุดคดีค้ายาเสพติด พร้อมเปิดข้อมูลการใช้เงิน 15 ล้านบาท โยง 17 คน เอี่ยว

วันนี้ (29 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.อามาเรีย จาคอป หรือ เอมี่ นักแสดงซึ่งได้รับอิสรภาพและถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษมีนบุรี เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังศาลตัดสินยกฟ้อง คดีค้ายาเสพติดแต่ให้ลงโทษคดีเสพยาเสพติด โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี ปรับ 5,000 บาท หลังเจ้าได้รับอิสรภาพ 1 สัปดาห์ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมหลักฐานการช่วยเหลือทางคดี

นายอัจฉริยะ เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับข้อสงสัยในการต่อสู้ทางคดีของ น.ส.อามาเรีย หรือ เอมี่ กับ ทีมข่าวไทยพีบีเอส ว่า ผู้ว่าจ้าง ใช้เงินในกระบวนการต่อสู้คดี 15 ล้านบาท ในการเข้าถึงข้อมูลทางคดี ตั้งแต่ใบบันทึกจับกุม สำนวนคดี จัดหาพยานเท็จ ขึ้นให้การต่อศาล โดยมีตำรวจเกี่ยวข้องตั้งแต่ชุดจับกุม ชุดสอบสวนไปจนถึงอัยการรวมทั้งหมด 17 คน

ข้อมูลของนายอัจฉริยะ ระบุพฤติการณ์ของผู้ร่วมขบวนการนี้ พร้อมข้อพิรุธทางคดี เช่น ตำรวจจับเอมี่ วันที่ 19 ก.ย.2560 แต่ผลตรวจสอบสารเสพติดในร่างกาย ประกอบสำนวนคดี ออกมาเป็นทางการ วันที่ 17 ต.ค. พนักงานสอบสวนส่งสำนวนคดีให้อัยการวันที่ 13 ธ.ค. ซึ่งพนักงานอัยการได้พิจารณาสำนวนคดี และมีความเห็นสั่งฟ้องภายในวันเดียวกัน

วันที่ 21 ก.ย. เอมี่พร้อมทนายความ เข้าชี้แจงต่อ ชุดสอบสวนตำรวจนครบาล โดยยืนยันเรื่องที่นายอัจฉริยะ ร้องเรียนเพราะจากความขัดแย้งส่วนตัว แต่ผลการตรวจสอบข้อมูลกลับได้รับการยืนยันจาก พล.ต.ท.ชาญเทพ เมื่อวานนี้ (28 ก.ย.) ว่า พบข้อบกพร่องของตำรวจในการการปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 5 ถึง 6 นาย เป็นชุดจับกุม ,พนักงานสอบสวน มีหลายระดับ รวมถึงพบเจ้าหน้าที่ในกระบวนการยุติธรรมระดับสูงรวมอยู่ด้วยแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

นายอัจฉริยะ ยังเปิดเผยว่า หลังจากนี้จะนำหลักฐานผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดไปร้องเรียนต่อศาล ให้ตรวจสอบว่าทั้งหมดกระทำการเข้าข่ายละเมิดอำนาจศาล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อัจฉริยะ" พร้อมพยาน ให้ข้อมูลตำรวจคดีเอมี่

"อัจฉริยะ" ยันหลักฐานชัดทนายช่วย "เอมี่" หลุดคดีค้ายาเสพติด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง