"บิ๊กแดง" ลั่นคุมเลือกตั้งต้องสงบ "ไร้ทุจริต-เท่าเทียม"

การเมือง
1 ต.ค. 61
18:35
432
Logo Thai PBS
"บิ๊กแดง" ลั่นคุมเลือกตั้งต้องสงบ "ไร้ทุจริต-เท่าเทียม"
พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ย้ำดูแลความสงบช่วงเตรียมการเลือกตั้ง พร้อมดูแลประชาชนไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบ กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมขับเคลื่อนงาน คสช.ให้สำเร็จตามเป้าหมาย เพราะรัฐบาลต้องการแก้ไขปัญหาหนี้สิน

วันนี้ (1 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันแรกที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เข้าทำหน้าที่ใหม่ พร้อมพ่วงตำแหน่งตามโครงสร้างคณะรักษาความสงบแห่งชาติ คือ เลขาธิการ คสช. และควบตำแหน่ง ผบ.กกล.รส. รวมไปถึงการเป็นกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ โดยตำแหน่ง

พล.อ.อภิรัชต์ กำชับกลางวงประชุม สำนักงานเลขาธิการ คสช.ว่าต้องดูแลภาพรวมของประเทศ เพื่อความพร้อมสู่การเลือกตั้ง ด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีเหตุทุจริต หรือเอาเปรียบประชาชน

แม้จะไม่ได้หารือหรือตั้งข้อสังเกตใดๆ ต่อกรณีที่พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงขอรัฐบาลเฉพาะกาล ด้วยเชื่อว่าการเลือกตั้ง จะเกิดความขัดแย้งและนำไปสู่เหตุรุนแรง

แต่ระหว่างประชุมสำนักงานเลขาธิการ คสช.นัดแรก หลังเข้ารับตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อภิรัชต์ สั่งการเดินหน้าผลักดันงานของ คสช. ให้สำเร็จตามเป้าหมาย พร้อมกำชับการรักษาความสงบเรียบร้อยในภาพรวมของประเทศ เพื่อเตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้ง และผลักดันให้สถานการณ์เป็นไปตามคำสั่ง ที่ 13/2561 รวมถึงกฎหมายเลือกตั้ง ตามแผนปฏิบัติงานของ กกต.

และมีรายงานว่า พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง อดีต ผบ.ทอ. และพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท อดีต ผบ.ทบ. ได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิก สนช. และมีผลปฏิบัติในวันนี้

พล.อ.อภิรัชต์ ยังขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสานต่อภารกิจของ คสช.ที่ได้ดำเนินการมาแล้วตลอด 4 ปี ซึ่งอาจมีการปรับเปลี่ยนวิธีการตามสถานการณ์ แต่ยังคงไว้ซึ่งภารกิจสำคัญ โดยเฉพาะการรักษาความสงบเรียบร้อย การช่วยเหลือประชาชน จัดระเบียบสังคม รวมถึงการสร้างความสามัคคีปรองดอง

พร้อมย้ำว่าในทุกการทำงานจะยึดประโยชน์ของส่วนรวมเป็นสำคัญ และจะไม่ยอมให้มีการทุจริตหรือเอาเปรียบประชาชนในทุกด้าน

ขณะที่การประชุมสำนักงานเลขาธิการ คสช.ไม่ได้หารือถึงกรณี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองว่า อาจมีเหตุไม่สงบก่อนจะไปสู่การเลือกตั้ง แต่ คสช.ยังคงติดตามเคลื่อนไหวของพลเอกชวลิต เนื่องจากเป็นหนึ่งในกลุ่มการเมืองที่ คสช. เฝ้าระวัง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง