"ร.อ.สมรักษ์" ขอบคุณ "พล.อ.ประวิตร ยื่นมือช่วยคดีล้มละลาย

สังคม
1 ต.ค. 61
17:57
1,388
Logo Thai PBS
"ร.อ.สมรักษ์" ขอบคุณ "พล.อ.ประวิตร ยื่นมือช่วยคดีล้มละลาย
"ร.อ.สมรักษ์ คำสิงห์" ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์คนแรกของไทย เข้าขอบคุณ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ที่สั่งการให้นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ช่วยคลี่คลายปัญหาคดีความที่ถูกฟ้องล้มละลาย

วันนี้ (1 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีความของ ร.อ.สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักกีฬามวยสากลสมัครเล่น เกิดจากเรื่องที่พักอาศัยที่ถูกยึดไปเมื่อหลายปีก่อน ทำให้มีหนี้สินกว่า 4 ล้านบาท และ ร.อ. สมรักษ์ คำสิงห์ และนางเสาวนีย์ ภรรยา ถูกบริษัทสินทรัพย์ มหานคร จำกัดยื่นฟ้องล้มละลาย ขณะนี้ศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด


ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย มีคำสั่งให้นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ให้การช่วยเหลือ ร.อ.สมรักษ์ ฐานะนักชกฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกของไทยที่สร้างความสุขให้กับคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ผู้บริหารสมาคมกีฬามวยสากลฯ นำ ร.อ.สมรักษ์ เดินทางไปมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อเข้าขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ที่เป็นห่วงและจะให้ความช่วยเหลือคลี่คลายคดีความที่ถูกฟ้องร้อง


พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณ สมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ที่ได้ช่วยประสานงานให้ความช่วยเหลือ ร.อ.สมรักษ์ โดยเชื่อว่าทุกอย่างจะจบลงด้วยดี พร้อมกล่าวกับ ร.อ.สมรักษ์ โดยระบุว่า ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ในการดำเนินชีวิตขอให้รอบคอบ และระมัดระวังอย่าให้เกิดปัญหาลักษณะนี้อีก

ด้าน ร.อ.สมรักษ์ คำสิงห์ นักกีฬามวยสากลเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์คนแรกของไทย ระบุว่า ดีใจที่วงการกีฬาไม่ทอดทิ้ง หลังจากสร้างชื่อเสียงและความสุขให้กับคนไทย พร้อมขอบคุณ พล.อ.ประวิตร และผู้ใหญ่ในสมาคมที่เข้ามาดูแลและช่วยแก้ปัญหา


ทั้งนี้ นายพิชัย ชุณหวิชร นายกสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะหาทนายความมาช่วยดูเรื่องเอกสารคดีความให้กับเรือเอกสมรักษ์ พร้อมกับช่วยเหลือในการหารายได้เพื่อเตรียมไว้แก้ปัญหาหนี้สินต่อไป

ขณะที่สัปดาห์ที่ผ่านมา ร.อ.สมรักษ์ ขอเลื่อนการสอบสวนทรัพย์สินจากกรมบังคับคดี ซึ่งถือเป็นขั้นตอนประนอมหนี้ โดยอธิบดีกรมบังคับคดี ระบุว่า เป็นวิธีเดียวที่เปิดโอกาสให้ ร.อ.สมรักษ์ ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย หากประนอมหนี้กับเจ้าหนี้ได้สำเร็จ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง