พบร่างผู้สูญหาย 1 คนถูกน้ำป่าหลากท่วม 4 อำเภอ จ.สุราษฎร์ธานี

ภัยพิบัติ
2 ต.ค. 61
10:16
548
Logo Thai PBS
พบร่างผู้สูญหาย 1 คนถูกน้ำป่าหลากท่วม 4  อำเภอ จ.สุราษฎร์ธานี
น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม 4 อำเภอ ในจ.สุราษฎร์ธานี ส่งผลบ้านเรือนประชาชนอย่างน้อย 30 หมู่บ้านได้รับความเสียหาย และมีผู้ป่วยติดเตียงถูกน้ำซัดเสียชีวิต 1 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าสำรวจและให้ความช่วยเหลือ

วันนี้ (2 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายบริเวณบ้านเบื้องแบบ ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี หลังช่วงดึกคืนที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้น้ำป่าจากภูเขาไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ถนนภายในหมู่บ้านรถไม่สามารถสัญจรได้

ขณะที่สถานการณ์น้ำเริ่มลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ ล่าสุดฝนหยุดตกแล้วแต่น้ำในคลองยังมีปริมาณมากและสีแดงขุ่น ชาวบ้านเริ่มทำความสะอาดบ้านกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือและเยียวยา

ที่ ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง อีกหนึ่งจุดที่ได้รับผลกระทบ มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมบ้านหลายหลัง หนึ่งในนั้นมีบ้านผู้ป่วยติดเตียง คือ นายอรุณรัตน์ เพชรรัตน์ ถูกน้ำซัดหายไปช่วงดึกคืนที่ผ่าน เจ้าหน้าที่ดำเนินการค้นหาจนพบเสียชีวิตอยู่ในแอ่งน้ำห่างจากตัวบ้านไม่ไกล

ขณะที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สุราษฎร์ธานี สรุปเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากในช่วงคืนที่ผ่านมา พบว่ามีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 4 อำเภอ ได้แก่ อ.พระแสง อ.พนม อ.เคียนซา และ อ.คีรีรัฐนิคม รวม 4 ตำบล ไม่ต่ำกว่า 30 หมู่บ้าน ซึ่งให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง