"ประยุทธ์ " ตอบ 4 รัฐมนตรีลงการเมือง "เรื่องส่วนตัว"

การเมือง
3 ต.ค. 61
13:13
1,122
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์ " ตอบ 4 รัฐมนตรีลงการเมือง "เรื่องส่วนตัว"
นายกรัฐมนตรี ยืนยัน 4 รัฐมนตรีในคสช.ลงเล่นการเมืองไม่ขัดกฎหมาย เป็นเรื่องส่วนตัว ย้ำอย่าทำให้กระทบการทำงาน ด้านสนธิรัตน์ ที่เปิดตัวเล่นการเมืองในนามพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับทำงานยากขึ้นตั้งแต่ตัดสินใจมาเล่นการเมืองแล้ว

วานนี้ (3 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ย้ำกับทั้ง 4 รัฐมนตรีของรัฐบาลลงสมัครในพรรคพลังประชารัฐว่า อย่าให้งานบริหารเสียหาย ถึงแม้ว่าทั้ง 4 รัฐมนตรีไม่ได้มีอำนาจในการตัดสินใจต่องานของรัฐบาลทั้งหมด ก่อนจะระบุว่าเป็นเรื่องส่วนตัว

การที่มีรัฐมนตรีไปทำงานการเมือง เป็นเรื่องส่วนตัวของท่าน ผมพูดมาหลายครั้งแล้ว และผมย้ำเตือนในที่ประชุมหลายครั้ง ว่าอย่าทำให้การบริหารราชการแผ่นดินเสียหาย  

นายกรัฐมนตรี ระบุด้วยว่า การบริหารราชการแผ่นดินไม่ใช่เพียงแค่รัฐมนตรี 4 คน แต่ต้องผ่านมติของครม. จึงไม่ใช่การเอื้อประโยชน์ใครทั้งสิ้น และไม่ได้เอื้อประโยชน์แบบเช่นที่เคยมีมา ก่อนจะย้อนถามสื่อมวลชนด้วยว่า กฎหมายว่าอย่างไร ก่อนหน้านี้มีเคสแบบนี้เกิดขึ้นไหม

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การไปทำงานการเมืองจะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่มีกระแสกดดันให้ 4 รัฐมนตรีลาออกเพื่อความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า กฎหมายเขาว่าอย่างไร ก่อนหน้านั้นเขาทำอย่างไรกันอยู่ มีกรณีแบบนี้หรือไม่ ดีหรือเปล่า มีไหม เมื่อถามอีกว่าแต่มีการอ้างว่ารัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลเผด็จการ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า

ผมเป็นรัฐบาลที่ผมต้องบอกว่ามีธรรมาภิบาล สมัยที่คุณเป็น คุณมีธรรมาภิบาลหรือเปล่า ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน

ด้านส่วนนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ในฐานะว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงกระแสกดดันให้ลาออกว่าต้องพิจารณาอย่างมีเหตุผล ซึ่งก็มีคำตอบอยู่ในใจไว้แล้ว

ยอมรับว่าทำงานยากขึ้น ตั้งแต่ตัดสินใจมาทำงานการเมืองแล้ว และยืนยันจะทำให้ดีกว่ามาตรฐานที่เคยมีมา และจะทำหน้าที่ต่อไปให้ดีที่สุด

และตามที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ชี้ว่า 4 รัฐมนตรีไม่ต้องลาออกนั้น นายสนธิรัตน์ ระบุด้วยว่า ถือเป็นกำลังใจของผู้บังคับบัญชา ส่วนกระแสตอบรับของพรรคพลังประชารัฐเป็นเรื่องของประชาชนที่จะตัดสินใจ พรรคเพียงเสนอทางเลือกให้แก่ประเทศ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง