กรุงเทพฯ แชมป์สุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางโลก 3 ปีซ้อน

ไลฟ์สไตล์
4 ต.ค. 61
11:18
3,423
Logo Thai PBS
กรุงเทพฯ แชมป์สุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางโลก 3 ปีซ้อน
การสำรวจของมาสเตอร์การ์ด พบว่าการท่องเที่ยวไทยยังขยายตัวดี นักท่องเที่ยวจากชาติอื่นๆ นอกจากจีน ยังเพิ่มจำนวนขึ้น โดยผลการสำรวจที่เปิดเผยพบว่า "กรุงเทพมหานคร" ครองแชมป์อันดับ 1 สุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางของโลกติดต่อกันเป็นปีที่ 3

ผลสำรวจสุดยอดจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ด ฉบับที่ 7 ประจำปี 2561 ชี้ว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และไทยเป็นเพียงประเทศเดียวในผลการสำรวจทั่วโลกที่มีเมืองท่องเที่ยวถึง 3 แห่งติดอยู่ใน 20 อันดับต้น

โดยพบว่า "กรุงเทพมหานคร" คือเมืองสุดยอดจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ของโลก ที่นักท่องเที่ยวต้องการมาเยือนและพักแรมมากที่สุด มีนักท่องเที่ยวมาเยือนสูงกว่า 20 ล้านคน เป็นการครองอันดับ 1 ครั้งที่ 5 ในรอบ 6 ปี นับจากปี 2555 และครองอันดับ 1 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเยือนไทยมากที่สุดคือ จีน ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

 

ส่วน จ.ภูเก็ต อยู่ในอับดับที่ 12 และพัทยา จ.ชลบุรี อยู่ในลำดับที่ 18 และพบว่า จ.ภูเก็ต ยังอยู่ใน 10 อันดับต้นในแง่ของมูลค่าการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยวด้วย

 

เหตุผลที่กรุงเทพฯ สามารถครองตำแหน่งต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เป็นเพราะโครงสร้างพื้นฐานที่มีเสถียรภาพ การผสมผสานที่ลงตัวทั้งในเรื่องงานและการพักผ่อน วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งความพยายามจากหน่วยงานต่างๆ ของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) หรือหน่วยงานกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นปัจจัยที่สำคัญในการรักษาระดับการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย

ประกอบกับกรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ค่าครองชีพไม่แพงเท่าเมืองใหญ่อื่นๆ เช่น ปารีส สิงคโปร์ หรือกรุงโซล เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้กรุงเทพฯ ยังคงครองอันดับ 1 สุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางของโลก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง