"สุริยะ" ยืนยันกลุ่มสามมิตรซบพรรคพลังประชารัฐ

การเมือง
4 ต.ค. 61
13:13
922
Logo Thai PBS
"สุริยะ" ยืนยันกลุ่มสามมิตรซบพรรคพลังประชารัฐ
โฆษกกลุ่มสามมิตร เผย "สุริยะ" ยืนยันแล้วเตรียมซบ "พรรคพลังประชารัฐ" คาดขน 70 สมาชิกร่วมงาน ขณะที่ "สมศักดิ์" เตรียมเปิดตัวสมาชิกสัปดาห์หน้า

วันนี้ (4 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร กล่าวว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร ยืนยันชัดเจนแล้วว่ากลุ่มสามมิตรจะไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากเห็นว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นทางเลือกใหม่ที่ตอบโจทย์พี่น้องประชาชนได้ ที่สำคัญพรรคพลังประชารัฐก็ได้ตอบรับที่จะนำนโยบายของกลุ่มสามมิตรไปเป็นนโยบายของพรรคด้วย ไม่ว่าจะเป็นโครงการโคแก้จน การปรับสวัสดิการให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ผู้สูงอายุ และ อพปร.

เนื่องจากที่ผ่านมากลุ่มสามมิตรลงพื้นที่รับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนมาตลอด 4 เดือน ทำให้เราเข้าใจความต้องการของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี และได้นำข้อมูลต่างๆ มากำหนดเป็นนโยบายของกลุ่ม เชื่อว่านโยบายเหล่านี้จะได้รับการตอบรับจากพี่น้องคนยากคนจน

นายธนกร กล่าวว่า สำหรับปัญหาพื้นที่ทับซ้อนกันนั้นคงไม่มีปัญหา เพราะพรรคสามารถทำโพลเพื่อคัดเลือกบุคคลที่ดีที่สุด ทำงานใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนมากที่สุดได้

ทั้งนี้ สมาชิกกลุ่มสามมิตรที่จะไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐนั้นมีทั้งหมดประมาณ 70 คน ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.ประมาณ 30 คน และนักการเมืองท้องถิ่น รวมถึงนักธุรกิจ คนรุ่นใหม่ประเภทดาวฤกษ์อีกประมาณ 40 คน ขณะที่ในสัปดาห์หน้านายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตรจะเปิดตัวสมาชิกในกลุ่มเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักวิชาการ คาด "สามมิตร" ดูดส.ส. ไม่ช่วยชนะเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง