รวบหนุ่มเกาหลีหนีคดีฉ้อโกง ซุกคอนโดข้างวัดไทร

อาชญากรรม
7 ต.ค. 61
07:48
1,078
Logo Thai PBS
รวบหนุ่มเกาหลีหนีคดีฉ้อโกง ซุกคอนโดข้างวัดไทร
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบคอนโดข้างวัดไทร พบชาวเกาหลีใต้หนีคดีฉ้อโกงมาอาศัยอยู่ โดยเตรียมประสานส่งตัวกลับประเทศ พร้อมดำเนินคดีเจ้าของห้องพัก

วันที่ 6 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รรท.ผบช.สตม.) ชี้แจงผลการตรวจสอบคอนโดมิเนียม ย่านถนนพระราม 3 ที่มีผู้พักอาศัยร้องเรียนวัดไทร กรณีตีระฆังเสียงดังรบกวน ว่า ที่พักแห่งนี้มีชาวต่างชาติพักอาศัยจำนวนมากและยังพบชายชาวเกาหลีใต้ชื่อ ลี ซึงกึน (MR.LEE SEUNGKUN) เป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีฉ้อโกง ที่มีความเสียหายรวม 190 ล้านวอน หรือประมาณ 6 ล้านบาท

ลี ซึงกึน มีหมายจับจากทางการเกาหลีใต้ 7 หมาย จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าเดินทางพบเข้าประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ.53 โดยเจ้าหน้าที่จะคุมตัวส่งกลับประเทศ พร้อมดำเนินคดีกับเจ้าของห้องพัก 5 คน กรณีไม่แจ้งสำนักงานตรวจคนเจ้าเมืองว่าให้ชาวต่างชาติเช่าพักอาศัย และวันที่ 8 ต.ค.นี้ จะปูพรมตรวจค้นคอนโดมิเนียมดังกล่าวอีกครั้ง

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การตรวจค้นดังกล่าวสืบเนื่องจากมีผู้ร้องเรียนคอนโดว่ามีชาวต่างชาติบางส่วนพักอาศัยอยู่โดยผิดกฎหมาย ขณะตรวจค้น นายลี ซึงกึน มีท่าทีพิรุธ จึงสอบสวนพบว่าเป็นผู้ต้องหาที่หลบหนีคดี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง