รถทัวร์ชนรถยนต์ก่อนตกเหว จ.เพชรบูรณ์ บาดเจ็บ 53 คน

อาชญากรรม
7 ต.ค. 61
15:21
3,615
Logo Thai PBS
รถทัวร์ชนรถยนต์ก่อนตกเหว จ.เพชรบูรณ์ บาดเจ็บ 53 คน
เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ชนกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลแล้วตกลงเหวบริเวณบ้านน้ำอ้อม ต.ยางสาว อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 53 คน

วันนี้ (7 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.58 น. เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารแบบไม่ประจำทางชนกับรถยนต์กระบะ บริเวณถนนสาย 225 เส้นสามแยกบึงบอระเพ็ด-ชัยภูมิ บ้านน้ำอ้อม ต.ยางสาว อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ทำให้รถทัวร์โดยสาร เสียหลักตกเหวลึกประมาณ 50 เมตร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 53 คน โดยเป็นผู้บาดเจ็บในรถทัวร์ 48 คน และผู้บาดเจ็บในรถยนต์กระบะ 5 คน หลังเกิดเหตุ อาสาสมัครกู้ภัยและเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลต่างๆ ระดมรถพยาบาลเข้าช่วยลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลวิเชียรบุรี 14 คน, โรงพยาบาลบึงสัมพันธ์ 13 คน, โรงพยาบาลศรีเทพ 2 คน, โรงพยาบาลหนองไผ่ 3 คน และโรงพยาบาลภักดีชุมพล 9 คน ในจำนวนนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน

 

 

 

 

ด้านนายสุทน พูนกลาง อายุ 41 ปี คนขับรถทัวร์คันเกิดเหตุ เปิดเผยว่า นำผู้โดยสารมาจาก จ.สมุทรปราการ เพื่อไปทอดผ้าป่าที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ แต่ขณะเดินทางกลับมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งลงเขา พบว่าระบบเบรกรถเกิดปัญหา เป็นจังหวะเดียวกันกับที่รถยนต์กระบะขับสวนขึ้นมา จึงชนเข้าอย่างจัง และเสียหลักตกลงไปในหุบเขา โดยพยายามประคองไม่ให้รถพลิกคว่ำได้สำเร็จ เป็นผลทำให้ไม่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุนี้

 

 

 

 

ขณะที่ตำรวจ กล่าวว่า จุดเกิดเหตุเป็นเนินเขาค่อนข้างชัน สภาพถนนเป็นทางโค้ง และค่อนข้างแคบ จึงมักจะมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่าเกิดจากระบบเบรกของรถบัสมีปัญหา แต่จะได้ทำการสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง