เร่งตรวจ "เขม่าดินปืน" คดีล่าหมีขอ หวั่นซ้ำรอยเปรมชัย

Logo Thai PBS
เร่งตรวจ "เขม่าดินปืน" คดีล่าหมีขอ หวั่นซ้ำรอยเปรมชัย
ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค ยืนยัน เจ้าหน้าที่เร่งเก็บหลักฐานเขม่าดินปืน ผู้ถูกกล่าวหา 11 คน กรณีแก๊งออฟโรดล่าหมีขอ อุทยานแห่งชาติไทรโยค หวั่นซ้ำรอยคดีเปรมชัย

วันนี้ (8 ต.ค.2561) จากกรณีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค ควบคุมตัวผู้ถูกกล่าวหา จำนวน 11 คน ระหว่างเดินทางกลับจากสำนักสงฆ์เหมืองเต่าดำ อุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี โดยมีการตรวจพบอาวุธปืนไรเฟิล ปืนพก มีด และอุ้งตีนหมีขอสัตว์ป่าคุ้มครอง 4 ข้าง (คู่หน้าและคู่หลัง)


ล่าสุด เนตรนภา งามเนตร ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค เปิดเผยกับทีมข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชไม่มีความเชี่ยวชาญในการตรวจสอบหลักฐาน แต่หลังจากที่นำบันทึกจับกุมและนำตัวผู้ที่ถูกกล่าวโทษไปที่สถานีตำรวจภูธรไทรโยค ทางสถานีตำรวจ ได้ประสานทีมพิสูจน์หลักฐานมาทำการเก็บเขม่าดินปืนของผู้ที่ถูกกล่าวโทษทั้ง 11 คน

ที่ต้องตรวจสอบเพราะเราสันนิษฐานว่า จะมีการใช้อาวุธปืนและอาจเจอร่องรอยจากการใช้อาวุธปืนของคนใดคนหนึ่งใน 11 คน อีกสักครู่ กรมอุทยานจะส่งทีมสัตวแพทย์เข้าตรวจพิสูจน์หลักฐานเพิ่มเติมด้วย

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ต้องเร่งเก็บเข่มาดินปืน เพราะมีบทเรียนจากคดีนายเปรมชัย กรรณสูต หรือไม่  ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค ตอบสั้นๆ ว่า "มีส่วน"


ทีมข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์พยายามติดต่อสอบถามถึงความคืบหน้าในการเก็บพยานหลักฐาน โดย พ.ต.อ.ธานี สงวนจีน ผกก.สภ.ไทรโยค  ยืนยันว่า ได้ทำการเก็บเขม่าดินปืนจากผู้ที่ถูกจับกุมครบทั้ง 11 คนแล้ว 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

อุทยานฯ สั่งเก็บหลักฐาน "ล่าหมีขอ" ป่าไทรโยค

คุมตัวปลัดอำเภอพร้อมพวกสอบ "ล่าหมีขอ"

จับแก๊งออฟโรด "ล่าหมีขอ" เขตอุทยานไทรโยค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง