ประชาธิปัตย์เปิดรับสมัครชิงหัวหน้าพรรคคนใหม่

การเมือง
8 ต.ค. 61
13:18
426
Logo Thai PBS
ประชาธิปัตย์เปิดรับสมัครชิงหัวหน้าพรรคคนใหม่
พรรคประชาธิปัตย์เปิดรับสมัครบุคคลเข้ารับการหยั่งเสียงเป็นหัวหน้าพรรค เบื้องต้นจะเปิดรับสมัครจนถึงเวลา 17.00 น.วันนี้ (8 ต.ค.) ขณะนี้มีผู้ยื่นเจตน์จำนงค์แล้ว 3 คน ท่ามกลางผู้ให้การสนับสนุนและร่วมให้กำลังใจ

วันนี้ (8 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์บรรยากาศคึกคัก มีผู้สมัครเข้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค 3 คน เดินทางมาถึงพรรคตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น. โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาพร้อมกับผู้สนับสนุนที่เป็นอดีต ส.ส. และคณะกรรมการบริหารพรรค

ขณะที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พร้อมกับกลุ่มเพื่อนหมอวรงค์ นำโดยนายถาวร เสนเนียม ได้เข้าสักการะพระแม่ธรณีตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนนายอลงกรณ์ พลบุตร ก็มีกลุ่มเพื่อนอลงกรณ์มาร่วมให้กำลังใจ โดยจัดบูธโปรโมทแนวทางการเมืองสีขาวและการปฏิรูปพรรค


โดยผู้สมัครเข้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะต้องมีรายชื่ออดีต ส.ส. รับรองครบ 20 คน ตามเงื่อนไขในข้อบังคับพรรค ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ได้ลงนามรับรองนายอลงกรณ์ และได้โอนรายชื่อ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีต ส.ส.สมุทรสงคราม และ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร ให้เป็นผู้รับรองด้วย เช่นเดียวกับ นพ.วรงค์ ที่โอนชื่อนายวิชัย ล้ำสุทธิ อดีต ส.ส.ระยอง ให้กับนายอลงกรณ์ด้วย จึงทำให้ผู้สมัครทั้ง 3 คนมีผู้รับรองตามเงื่อนไข

ทันทีที่เปิดรับสมัครในเวลา 08.30 น. ผู้สมัครทั้ง 3 คนจะต้องจับสลากเพื่อเลือกเบอร์ โดยนายอลงกรณ์ แสดงความจำนงขอเบอร์ 3 โดยไม่ต้องจับสลาก ส่วน นพ.วรงค์จับสลากได้เบอร์ 2 นายอภิสิทธิ์ได้เบอร์ 1

แม้ว่าบุคคลที่แสดงความจำนงทั้ง 3 คน จะสมัครเข้ารับการหยั่งเสียงทั้งหมดแล้ว แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังเปิดโอกาสให้บุคคลผู้สนใจเข้าสมัครได้ถึงเวลา 17.00 น.วันนี้ ก่อนจะให้ผู้สมัครตกลงร่วมกันเพื่อเลือกคณะกรรมการไม่เกิน 5 คน มาดูแลการหยั่งเสียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง