ตม.จับคอนโดหรูแอบปล่อยเช่าต่างชาติ 12 ห้อง

สังคม
8 ต.ค. 61
18:27
1,965
Logo Thai PBS
ตม.จับคอนโดหรูแอบปล่อยเช่าต่างชาติ 12 ห้อง
ตม.บุกจับเจ้าของ 12 ห้อง ในคอนโดหรูข้างวัดไทร ปล่อยชาวต่างชาติเช่าอาศัยไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ พร้อมชงเพิ่มโทษจำคุกในพระราชบัญญัติตรวจคนเข้าเมือง

วันนี้ (8 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าตรวจสอบคอนโดสตาร์วิว ย่านพระราม 3 ที่อยู่ติดกับวัดไทร เขตบางคอแหลม เป็นครั้งที่ 2 หลังตำรวจเข้าจับกุมนายลีซึงคุน ชาวเกาหลีใต้ ผู้ต้องหาตามหมายจับประเทศเกาหลีใต้ คดีฉ้อโกง รวม 7 คดี มูลค่าความเสียหายกว่า 190 ล้านวอน หรือ 6 ล้านบาท ได้ในคอนโดดังกล่าว


พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า วันนี้ตรวจค้นอีก 12 ห้อง พบว่าเจ้าของห้องคนไทย ไม่ได้แจ้งกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นว่ามีคนต่างชาติมาเช่าอาศัยห้องพัก ซึ่งถือเป็นความผิดต้องถูกดำเนินคดีและจะต้องเชิญเจ้าของห้องพัก 12 ห้อง จาก 30 ห้อง ที่ปล่อยให้ชาวต่างชาติเช่าพักอาศัย มารับทราบข้อกล่าวหา


ส่วนมาตรการเฝ้าระวังโดยเฉพาะกลุ่มชาวต่างชาติ ที่อาศัยในประเทศเกินกว่ากฎหมายกำหนด หรือ โอเวอร์สเตย์ ตำรวจจะเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจค้นตามพื้นที่เป้าหมายทั้งคอนโดและโรงแรม โดยเฉพาะพื้นที่ถนนข้าวสาร เพื่อกดดัน และผลักดัน ให้กลุ่มคนเหล่านี้ออกนอกประเทศ เนื่องจากที่ผ่านมาตำรวจจับชาวต่างชาติหนีคดีเข้ามาในประเทศไทยได้หลายคดี


นอกจากนี้ยังเตรียมเสนอให้มีการเพิ่มโทษของพระราชบัญญัติตรวจคนเข้าเมือง ให้มีโทษจำคุกด้วย 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง