"ประวิตร" ย้ำไม่มีธงยุบพรรคเพื่อไทย

การเมือง
9 ต.ค. 61
10:57
929
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ย้ำไม่มีธงยุบพรรคเพื่อไทย
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ย้ำ คสช.ไม่มีธงยุบพรรคเพื่อไทย โดย กกต.มีหน้าที่ตรวจสอบการดำเนินการพรรคการเมือง พร้อมขออย่าโทษ คสช.

วันนี้ (9 ต.ค.61) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า คสช.ไม่มีการตั้งธงที่จะยุบพรรคเพื่อไทย ซึ่งการติดตามการดำเนินการของพรรคการเมืองเป็นหน้าที่รับผิดชอบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมถามว่ามีกระทำผิดกฎหมายหรือไม่ และขออย่าโทษ คสช.

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่บางกลุ่มกังวลต่อการแต่งตั้ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบในคดีล่าหมีขอในอุทยานไทรโยคว่าอาจจะซ้ำรอยคดีเสือดำ ว่า มั่นใจในการทำงานของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ พร้อมรับรองว่าการทำงานจะไม่มีเรื่องผลประโยชน์มาเกี่ยวข้อง เพราะเป็นคนตรงไปตรงมา

ส่วนกรณีวัยรุ่นกราดยิงคู่อริย่านประตูน้ำ ทำให้นักท่องเที่ยวบาดเจ็บและเสียชีวิตนั้น ล่าสุดตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหาแล้วและรอการสอบสวนขยายผลต่อไป ยังไม่ชัดเจนว่าจะเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลย่านประตูน้ำหรือไม่ แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพล โดยจะเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้แแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะการกวาดล้างอาวุธสงคราม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง