คุมตัว "ปลัด-พวก" คดีล่าหมีขอ ฝากขังพร้อมคัานประกันตัว

Logo Thai PBS
คุมตัว "ปลัด-พวก" คดีล่าหมีขอ ฝากขังพร้อมคัานประกันตัว
ตำรวจเตรียมควบคุมตัวผู้ต้องหา 11 คน คดีล่าหมีขอในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค ขออำนาจศาลจังหวัดกาญจนบุรีฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว

วันนี้ (9 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภาค 7 เข้าตรวจสอบรถยนต์จำนวน 6 คันที่นายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ยและพวกรวม 11 คน ขับเข้าไปภายในอุทยานแห่งชาติไทรโยค โดยเจ้าหน้าที่ตรวจพบปืนพร้อมเครื่องกระสุนและอุ้งตีนหมีขอ ก่อนถูกจับดำเนินคดีรวม 9 ข้อหา

 

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจหาวัตถุพยาน คราบเลือด ภายในรถยนต์ของกลาง 6 คัน อย่างละเอียด เน้นตรงจุดที่เปิดประตูด้านใน พวงมาลัย พื้นกระบะท้ายรถ เป็นต้น เพื่อตรวจหาดีเอ็นเอของสัตว์ป่าที่สงสัยว่าติดอยู่ที่รถคันใดบ้าง โดยจะนำไปตรวจวิเคราะห์ในห้องปฎิบัติการ โดยทีมตำรวจพิสูจน์หลักฐานที่มาทำในคดีนี้เป็นชุดเดียวกับที่ตรวจสอบหลักฐานคดีที่นายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร

 

พ.ต.อ.ธานี สงวนจีน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรไทรโยค เปิดเผยว่า หลังจากทั้งหมดถูกจับและส่งตัวมาให้พนักงานสอบสวน ขณะนี้ได้สอบปากคำไปทั้งหมดแล้ว โดยนายวัชรชัย ยังให้การปฏิเสธและขอให้การในชั้นศาล ส่วนบางคนรับสารภาพบางข้อกล่าวหา

 

ขณะที่วันนี้ (9 ต.ค.) พนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค และเจ้าหน้าที่ชุดจับผู้ต้องหาทั้ง 11 คน มาให้ปากคำถึงขั้นตอนการจับกุมและตรวจค้นรถยนต์ รวมทั้งร้องทุกข์ในฐานะผู้เสียหาย โดยหลังสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดเสร็จสิ้นจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี และคัดค้านการประกันตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 สัปดาห์รู้ผล DNA หมีขอจากป่าไทรโยค

"ทีมพญาเสือ"เปิด 12 หลักฐานใหม่โยงแก๊งล่าหมีขอ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง