เพิ่มข้อหาที่ 10 "แก๊งออฟโรด" ยิงปืนในเขตป่า

Logo Thai PBS
เพิ่มข้อหาที่ 10 "แก๊งออฟโรด" ยิงปืนในเขตป่า
หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค นำหลักฐานชิ้นส่วนสัตว์ป่า ที่ตรวจพบในอุทยานฯ มาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพิ่มแจ้งอีก 1 ข้อหายิงปืนในเขตป่า รวมเป็น 10 ข้อแก๊งปลัดออฟโรด ขณะที่วันพรุ่งนี้ (10 ต.ค.) ส่งซากชิ้นเนิ้อตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอที่แล็บกรมอุทยาน

วันนี้ (9 ต.ค.2561) นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี นำชิ้นส่วนของสัตว์ ประกอบด้วยฟันกรามกระดูก ชิ้นเนื้อ และขนสัตว์สีดำ ที่คล้ายเป็นของหมีขอ ที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นได้ภายในอุทยานแห่งชาติไทรโยค ใกล้กับที่พักของกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 11 คน เมื่อวานนี้มาส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรไทรโยค

โดยหลังจากที่แจ้งความกับพนักงานสอบสวนวันนี้แล้ว จะส่งหลักฐานที่พบให้กับหน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ ว่าตรงกับอุ้งตีนหมีขอที่ตรวจยึดได้ก่อนหน้านี้หรือไม่

พบปลอกกระสุนที่ยิงแล้ว ขนาด 9 มม. 25 ปลอก และปลอกกระสุนขนาด 11 มม. 6 ปลอก จึงร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีข้อหายิงปืน ในเขตอุทยานแห่งชาติเพิ่มเติม เป็นข้อหาที่ 10 

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค ยังระบุว่า จากพฤติการณ์และหลักฐานที่พบ ขณะนี้เชื่อได้ว่ากลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด มีพฤติการณ์ร่วมกันล่าสัตว์ป่า ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค

 

ขณะที่พนักงานสอบสวนได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 11 คน ไปขออำนาจศาลจังหวัดกาญจนบุรีฝากขังผัดแรกแล้ว โดยท้ายคำร้องคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีสำคัญ และเกรงว่าหากได้รับการประกันตัวผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันพรุ่งนี้ (10 ต.ค.) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค จะนำของกลาง ซากอุ้งตีนหมี ชิ้นเนื้อ และวัตถุพยานที่พบจากการเก็บหลักฐาน ส่งมาให้ทีมนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า   ตรวจสอบดีเอ็นเอ ซึ่งคาดว่าอาจจะใช้เวลาอย่างน้อย 2-3 สัปดาห์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

3 สัปดาห์รู้ผล DNA หมีขอจากป่าไทรโยค

คุมตัว "ปลัด-พวก" คดีล่าหมีขอ ฝากขังพร้อมคัานประกันตัว

"ทีมพญาเสือ" เปิด 12 หลักฐานใหม่โยงแก๊งล่าหมีขอ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง