กองสลากฯ รับพิมพ์ลอตเตอรี่พลาด ยันไม่กระทบขึ้นรางวัล

สังคม
11 ต.ค. 61
10:40
2,717
Logo Thai PBS
กองสลากฯ รับพิมพ์ลอตเตอรี่พลาด ยันไม่กระทบขึ้นรางวัล
สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยืนยัน สลากงวดประจำวันที่ 16 ต.ค.นี้ หากถูกรางวัลสามารถขอรับเงินรางวัลได้ตามปกติ หลังเกิดข้อผิดพลาดระหว่างกระบวนการพิมพ์ ทำให้ตัวเลขสะท้อนแสงป้องกันการถ่ายเอกสาร หรือตัวเลขสีส้มไม่ปรากฎอยู่บนใบสลากบางฉบับ

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชี้แจงว่า สืบเนื่องจากสลากงวดประจำวันที่ 16 ตุลาคม 2561 งวดที่ 39 ชุดที่ 52 เกิดข้อผิดพลาดในระหว่างกระบวนการพิมพ์ ทำให้ตัวเลขสะท้อนแสงป้องกันการถ่ายเอกสาร (anti copy) หรือตัวเลขสีส้ม ไม่ปรากฏอยู่บนใบสลากบางฉบับ ยืนยันไม่ส่งผลต่อการตรวจรางวัล หรือการขึ้นเงินรางวัล ซึ่งผู้ที่ซื้อสลากดังกล่าวไปแล้วหากถูกรางวัลจะสามารถนำมาขอรับเงินรางวัลได้ตามปกติ

 

 

ส่วนของการตรวจสอบสลากว่าเป็นสลากปลอมหรือไม่นั้น นอกเหนือจากตัวเลขสะท้อนแสงป้องกันการถ่ายเอกสาร (anti copy) แล้ว ยังสามารถพิจารณาองค์ประกอบอื่นๆ ประกอบกัน ได้แก่ การตรวจสอบคุณลักษณะทั่วไปของสลาก คือ ความหนาบางของกระดาษ รูปภาพบนสลาก ขนาดของตัวเลข ความชัดเจนของภาพ อีกทั้งสามารถตรวจสอบคุณลักษณะพิเศษของสลาก โดยสังเกตว่ากระดาษที่ใช้พิมพ์สลากจะมีลายน้ำในเนื้อกระดาษเมื่อส่องกับแสงไฟ หรือแสงสว่าง จะเห็นลายน้ำรูปนกวายุภักษ์ในเนื้อกระดาษ และเมื่อส่องกับแสงไฟสีม่วง หรือแสงยูวี จะมองเห็นเส้นไหมและลายเส้นพาดผ่านตัวเลขมีลักษณะเรืองแสง และเส้นมีความต่อเนื่อง หรือตรวจสอบด้วยการสแกนบาร์โค้ด 2 มิติ ซึ่งจะต้องปรากฏข้อมูลตรงกับเลขบนสลาก

 

 

ทั้งนี้ หากประชาชนมีข้อสงสัยสามารถติดต่อได้ที่ศูนย์รับแจ้งข้อมูลข่าวสารฯ โทร 0-2528-9999 หรือตรวจสอบหมายเลขสลากดังกล่าวได้ที่ www.glo.or.th

ข่าวที่เกี่ยวข้อง