ยกฟ้อง 6 ตร.กาฬสินธุ์ คดีฆ่าแขวนคอวัยรุ่น

อาชญากรรม
11 ต.ค. 61
11:26
2,258
Logo Thai PBS
ยกฟ้อง 6 ตร.กาฬสินธุ์ คดีฆ่าแขวนคอวัยรุ่น
ศาลฎีกาพิพากษายกฟ้อง 6 ตำราจกาฬสินธุ์ คดีฆ่าแขวนคอผู้ต้องหาคดีขโมยรถจักรยานยนต์ เมื่อปี 2547 ชี้ไม่มีประจักษ์พยานว่าจำเลยฆ่าผู้เสียชีวิต

วันนี้ (11 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์นำตัว ด.ต.อังคาร คำมูลนา, ด.ต.สุดธินันท์ โนนทิง และ ด.ต.พรรณศิลป์ อุปนันท์ มาฟังคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีฆาตกรรมนายเกียรติศักดิ์ ถิตย์บุญครอง อายุ 17 ปี โดยพนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 และนายกิตติศัพท์ ถิตย์บุญครอง เป็นโจทก์ร่วมฟ้อง ด.ต.อังคาร นายดาบตำรวจสุดธินันท์, ด.ต.พรรณศิลป์, พ.ต.ท.สำเภา อินดี อดีตสารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์, พ.ต.อ.มนตรี ศรีบุญลือ อดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ และพ.ต.ท.สุมิตร นันท์สถิต อดีตรองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ เป็นจำเลยที่ 1-6

ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนย้ายศพเพื่อปิดบังเหตุแห่งการตาย และเป็นเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญากระทำการในตำแหน่งอันเป็นการมิชอบ เพื่อช่วยเหลือบุคคลหนึ่งบุคคลใดมิให้ต้องรับโทษคดีนี้เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 22-23 ก.ค.2547

จำเลยที่ 1-3 และจำเลยที่ 6 ซึ่งเป็นตำรวจฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ ร่วมกันฆ่านายเกียรติศักดิ์ ผู้ต้องหาคดีลักรถจักรยานยนต์ ขณะนำตัวออกจากสถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ ด้วยการบีบรัดคอจนเสียชีวิต ก่อนนำศพไปอำพรางคดีด้วยการแขวนคอ

ศาลฎีกาตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้วเห็น ว่า คดีนี้โจทก์ไม่มีประจักษ์พยานว่าจำเลยฆ่าผู้ตาย มีเพียงพยานปากเดียวที่ให้การว่าเห็นจำเลยที่ 1-3 นำผู้ตายออกไปจากห้องสอบสวน ดังนั้นการรับฟังพยานต้องรับฟังด้วยความระมัดระวังคำให้การของพยานเป็นพิรุธไม่มีน้ำหนักจึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลยทั้งหมด พิพากษาแก้เป็นว่าให้ยกฟ้องจำเลยทั้ง 6 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง