ระดมกำลังตามจับ 3 ผู้ต้องขังปล้นรถควบคุมหลบหนี

อาชญากรรม
11 ต.ค. 61
19:00
1,115
Logo Thai PBS
ระดมกำลังตามจับ 3 ผู้ต้องขังปล้นรถควบคุมหลบหนี
เจ้าหน้าที่ใน จ.ชุมพร ระดมกำลังกว่า 200 นาย เร่งติดตามตัวผู้ต้องขังคดียาเสพติดที่ก่อเหตุปล้นรถควบคุมตัวผู้ต้องขังเพื่อใช้หลบหนี ขณะถูกนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดหลังสวน โดยควบคุมตัวได้แล้ว 3 คน ส่วนอีก 3 คนอยู่ระหว่างหลบหนี

ผู้ต้องขังคดียาเสพติด 6 คน ก่อเหตุชกต่อยกับเจ้าหน้าที่เรือนจำหลังสวน ภายในบริเวนศาลจังหวัดหลังสวน ระหว่างนั้นผู้ต้องหา 3 คนได้วิ่งหลบหนีออกจากบริเวณศาล ออกสู่พื้นที่ชุมชนด้านนอก ขณะเดียวกันผู้ต้องหาอีก 3 คน ได้ชิงรถยนต์ควบคุมตัวผู้ต้องหาของกรมราชทัณฑ์ใช้เป็นพาหนะในการหลบหนี แม้เจ้าหน้าที่พยายามปิดประตูศาล แต่ผู้ต้องขังก็ขับรถชนประตูหลบหนีไปได้

ล่าสุด เจ้าหน้าที่พบรถยนต์คันที่ถูกผู้ต้องขังปล้นไปจอดทิ้งไว้บริเวณสวนทุเรียนของชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 12 ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร และผู้ต้องขัง 3 คน คือนายพิเชษฐ์ กลิ่นโอชา, นายธราธิป เพิ่มลาภ และนายกฤษฎา เกตุนุ้ย หลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและอาสาสมัคร กว่า 200 นาย พร้อมใช้สุนัขดมกลิ่น ปิดโอบล้อมบริเวณเขาห้วยคล้า-บ้านท่าทอง หมู่ 12 ต.ตะโก และเดินเท้าแบบปูพรมติดตามไล่ล่าตัวผู้ต้องขังทั้ง 3 คน ซึ่งคาดว่ายังหลบหนีอยู่ภายในป่าบริเวณดังกล่าว

นอกจากนี้ยังได้จัดแบ่งกำลังเฝ้าประกบตามบ้านเพื่อนและญาติของนายกฤษฎา เกตุนุ้ย เนื่องจากเป็นคนพื้นที่และชำนาญเส้นทางที่สุด รวมถึงจัดกำลังลาดตระเวนวางเครือข่ายชาวบ้าน ทั้งเส้นหลักและสายรอง เฝ้าสังเกตบุคคลต้องสงสัย เพื่อแจ้งทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถตามจับผู้ต้องขัง 3 คนที่วิ่งหลบหนีออกจากบริเวณศาลจังหวัดหลังสวนได้แล้ว ส่วนอีก 3 คน ที่ปล้นรถยนต์หลบหนี ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง