ตร.คุม 3 ผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ คดีล่า "หมีขอ"

สิ่งแวดล้อม
12 ต.ค. 61
10:06
354
Logo Thai PBS
ตร.คุม 3 ผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ คดีล่า "หมีขอ"
ตำรวจคุมตัว 3 ผู้ต้องหาคดีล่าหมีขอ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ด้านตำรวจมั่นใจมีพยานหลักฐานครบถ้วน สามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้

วันนี้ (12 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีล่าหมีขอในอุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี โดยวันนี้ตำรวจจะคุมตัวผู้ต้องหาคดีล่าหมีขอจำนวน 3 คน คือ นายตาต้า (ไม่มีนามสกุล) ผู้อาศัยสำนักสงฆ์เหมืองเต่าดำ , นายอนุสรณ์ เรือนงาน หรือ ออย อาสาสมัคร (อส.) และนายสกานต์ แห่งหลวง ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

 

จุดแรก คือ จุดที่นายตาต้า ระบุว่าเป็นจุดที่นายสกานต์ ใช้ปืนยาวยิงอีเห็น แต่ยิงไม่โดน จากนั้นทั้ง 3 คน จึงเดินเข้าไปในป่า และยิงหมีขอ โดยนายสกานต์ยื่นปืนให้กับนายตาต้ายิงหมีขอ ส่วนนายออยเป็นผู้เข้าไปเก็บหมีขอที่ตกจากต้นไม้

 

 

จุดที่ 2 คือจุดที่ผู้ห้องหา ช่วยกันชำแหละเนื้อหมีขอที่กระท่อมของนายจิระ ภายในสำนักสงฆ์ ต่อมา 05.30 น. วันที่ 7 ต.ค. นายจิระ ได้นำเนื้อและอุ้งเท้าหมีขอมาใส่ท้ายรถของตน

 

พ.ต.อ.ปิติ นฤขัตรพิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม (รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม) มั่นใจว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีพยานหลักฐานที่ครบถ้วน และสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้ อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะต้องเข้าพื้นที่เพื่อเก็บพยานหลักฐานอีกครั้ง วันที่ 13 ต.ค. และจะต้องเข้าชี้จุดที่ผู้ต้องหาทิ้งซากหมีขอเพิ่มเติมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง