รพ.ศิริราชจัดงานน้อมรำลึกในหลวง รัชกาลที่ 9

สังคม
13 ต.ค. 61
09:53
1,249
Logo Thai PBS
รพ.ศิริราชจัดงานน้อมรำลึกในหลวง รัชกาลที่ 9
โรงพยาบาลศิริราชจัดงาน “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์” ครบรอบ 2 ปี วันคล้ายวันสวรรคตในหลวง รัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ โดยมีประชาชนพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลืองร่วมงานจำนวนมาก

วันนี้ (13 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลศิริราชจัดงาน “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์” ครบรอบ 2 ปี วันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พร้อมทำบุญอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

 

ตั้งแต่ช่วงเช้า ประชาชนได้ร่วมกันตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป โดยจุดที่ 1 พระสงฆ์ 50 รูป จากหน้าพลับพลาสยามินทราศิริราชานุสรณีย์ ขึ้นสะพานอรุณอมรินทร์ สู่สี่แยกศิริราช รวมกับจุดที่ 2 พระสงฆ์ 49 รูป จากสี่แยกศิริราช ผ่านถนนวังหลัง เข้าประตู ๘ (วังหลัง) ผ่านถนนบวรสถานพิมุข สู่ลานพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ภายในโรงพยาบาลศิริราช ก่อนที่พระสงฆ์จะเริ่มพิธีสวดพระพุทธมนต์และสดับปกรณ์

จากนั้นในเวลา 08.00 น. ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้กล่าวถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง รัชกาลที่ 9 และกล่าวสดุดี พร้อมนำคณะแพทย์ พยาบาลและประชาชน ยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที

 

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ กล่าวถึงการจัดงานศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์ ปีที่ 2 ว่า เป็นความตั้งใจของบุคลากรศิริราชที่ยังคงน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พร้อมยืนยันจะมุ่งมั่นปฏิบัติงานดูแลคนไทยให้ดีที่สุด เพื่อสืบสานพระราชปณิธาน ดังที่พระองค์ท่านไม่เคยหยุดทรงงานเพื่อคนไทย

ส่วนบรรยากาศที่โรงพยาบาลศิริราช มีประชาชนพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลืองมาร่วมงานจำนวนมาก โดยประชาชนบางส่วนได้ถือพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวง รัชกาลที่ 9 นั่งอยู่บริเวณหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ โดยยังคงมองขึ้นไปบนชั้น 16 ด้วยความอาลัย ซึ่งเคยเป็นที่ประทับรักษาพระอาการประชวร

 

สำหรับกำหนดการจัดงานในช่วงบ่ายจะมีพิธีสวดพระพุทธมนต์อุทิศถวายพระราชกุศลแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 และพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และในเวลา 15.52 น.อันเป็นเวลาสวรรคต ณ โรงพยาบาลศิริราช จะมีการร่วมกันเจริญจิตภาวนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง