อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จัดนิทรรศการรำลึกรัชกาลที่ 9

ภูมิภาค
13 ต.ค. 61
12:15
802
Logo Thai PBS
อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จัดนิทรรศการรำลึกรัชกาลที่ 9
ชาว จ.เชียงใหม่ ร่วมตักบาตรพระสงฆ์ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ขณะที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์จัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ โดยนำภาพพระราชกรณียกิจมาจัดแสดงและจำลองการทำเกษตรแบบเศรษฐกิจพอเพียง

วันนี้ (13 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวร่ายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยข้าราชการและประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร จำนวน 89 รูป ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

 

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานจุดเครื่องทองน้อยหน้าบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มีการสวดพระพุทธมนต์และทอดผ้าไตรจำนวน 10 ไตรและถวายสังฆทาน จากนั้นได้ถวายพวงมาลาและถวายบังคมเบื้องหน้าบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งถือเป็นการเสร็จพิธีในช่วงเช้าวันนี้

ขณะที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ มีการจัดนิทรรศการ "ธ สถิตในด้วยใจไทยตราบนิจนิรันดร์" โดยจัดแสดงภาพพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อครั้งเสด็จทรงงานใน จ.เชียงใหม่ ระหว่างปี พ.ศ.2501 - 2542 จำนวน 55 ภาพ ซึ่งถูกนำมาบอกเล่าและจัดแสดงเล่าเรื่องด้วยภาพอีกครั้ง โดยนำเสนอภาพพระราชกรณียกิจที่แสดงถึงพระอัจฉริยภาพ เช่น โครงการพระราชดำริฝนหลวง โครงการพระราชดำริเกี่ยวกับน้ำ ไฟฟ้า ป่า ปลานิล รวมถึงการศึกษาและพัฒนาพันธุ์ข้าว โดยจะเปิดให้ประชาชนได้เยี่ยมชม เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้

 

นอกจากการจัดแสดงนิทรรศการภาพแล้ว ยังมีสวนเกษตรทฤษฎีใหม่ ซึ่งเป็นนิทรรศการจำลองเสมือนจริง โดยมีนาข้าวที่กำลังออกรวง สวนเกษตรผสมผสาน และบ้านที่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเปิดโอกาสให้ประชาชนได้สัมผัส โดยมีวิทยากรให้ความรู้

สำหรับในช่วงค่ำวันนี้ จะมีพิธีถวายบังคมและจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง