นายกฯเป็นประธานวางพวงมาลา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.9

การเมือง
13 ต.ค. 61
12:27
1,429
Logo Thai PBS
นายกฯเป็นประธานวางพวงมาลา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.9
เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาและถวายบังคม เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรณ มลฑลพิธีท้องสนามหลวง

วันนี้ (13 ต.ค.61) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมีคณะองคมนตรี คณะรัฐมนตรี ประธานองค์กรตามรัฐธรรมนูญ ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน เข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียง โดยนายกรัฐมนตรีเข้าวางพวงมาลาและนำผู้ร่วมพิธีถวายบังคมพร้อมกัน จากนั้นผู้ร่วมพิธีแต่ละหน่วยงานได้เข้าวางพวงมาลาตามลำดับ

ขณะที่บริเวณโดยรอบท้องสนามหลวง มีการตั้งโรงครัวจิตอาสาพระราชทาน เพื่อแจกจ่ายอาหารและน้ำดื่มให้ประชาชนที่มาร่วมงานและยังมีประชาชนจิตอาสาที่คอยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้มาร่วมงาน

นายปิยะบุตร เทียนคำศรี หนึ่งในจิตอาสาได้แจกลูกอมให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน พร้อมเล่าไทยพีบีเอสว่าฟังว่า เข้าร่วมเป็นจิตอาสาพระราชทานนับตั้งแต่พระราชพิธีพระบรมศพและวันนี้ก็เป็นอีกวันที่ตั้งใจมาจากแจกลูกอมและเก็บขยะโดยรอบพื้นที่


ขณะที่ในช่วงนี้ ประชาชนจิตอาสาและเจ้าหน้าที่ ต่างทยอยเดินทางมาที่ท้องสนามหลวง เพื่อเตรียมอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาร่วมกิจกรรมช่วงค่ำวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง