15 ต.ค. นี้ ดีเดย์เปิด "เกาะสิมิลัน" พร้อมจำกัดปริมาณ นทท.

สิ่งแวดล้อม
13 ต.ค. 61
13:35
1,001
Logo Thai PBS
15 ต.ค. นี้  ดีเดย์เปิด "เกาะสิมิลัน" พร้อมจำกัดปริมาณ นทท.
ผู้ประกอบการเรือทัวร์นำเที่ยว นำเรือตรวจเช็คอุปกรณ์เรือ เสื้อชูชีพ ก่อนเปิดหมู่เกาะสิมิลัน-เกาะสุรินทร์ ในวันที่ 15 ต.ค.นี้ ขณะที่กรมอุทยานฯ ออกประกาศจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวให้เข้าวันละ 3,325 คน และไม่ให้พักค้างแรมบนเกาะ

วันนี้ (13 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หารือร่วมกับผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน รวม 200 คน เพื่อชี้แจงประกาศของกรมอุทยานฯ เกี่ยวกับการจำกัดปริมาณนักท่องเที่ยว โดยอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ได้ ไม่เกินวันละ 3,325 คน หลังกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช เตรียมเปิดหมู่เกาะสิมิลันและสุรินทร์ จ.พังงา ให้ท่องเที่ยวในวันที่ 15 ต.ค.นี้

 
สำหรับการแบ่งจำนวนนักท่องเที่ยวในเส้นทางจากเกาะสี่ไปเกาะแปดไม่เกินวันละ 1,625 คน เส้นทางจากเกาะแปดไปเกาะสี่ไม่เกินวันละ 1,700 คน และนักท่องเที่ยวที่จะมาทำกิจกรรมดำน้ำลึกตามจุดต่างๆ ทั้ง 21 จุด กำหนดจำนวนไม่เกินวันละ 525 คน และห้ามพักแรมค้างคืนภายในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เพื่อแก้ปัญหานักท่องเที่ยวล้นเกาะ ทำให้สภาพแวดล้อมเสื่อมโทรม 


ทั้งนี้ ผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวหมู่เกาะสิมิลันและสุรินทร์ เริ่มเตรียมความพร้อมของเรือ อุปกรณ์ภายในเรือและเสื้อชูชีพ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวก่อนเปิดเกาะ ซึ่งส่วนใหญ่เห็นด้วยกับมาตรการของกรมอุทยานฯ เพราะเป็นการจัดระเบียบที่ดี แต่มองว่าออกประกาศกระชั้นชิดเกินไป ทำให้ผู้ประกอบการปรับตัวไม่ทัน 

 

9 ต.ค.นี้ ดีเดย์ห้ามพักค้างแรม "หมู่เกาะสิมิลัน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง