ปชช.ร่วมกราบสักการะพระบรมราชสรีรางคาร รัชกาลที่ 9

สังคม
13 ต.ค. 61
13:50
981
Logo Thai PBS
ปชช.ร่วมกราบสักการะพระบรมราชสรีรางคาร รัชกาลที่ 9
วัดบวรนิเวศวิหารและวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เปิดให้ประชาชนเข้ากราบสักการะพระบรมราชสรีรางคาร พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และร่วมบำเพ็ญกุศลในโอกาสครบ 2 ปีวันคล้ายวันสวรรคต

วันนี้ (13 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้า บริเวณพระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร เนืองแน่นไปด้วยประชาชน ที่พร้อมใจกันแต่งกายด้วยเสื้อและชุดสีเหลืองมาร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 125 รูป เนื่องในโอกาสครบ 2 ปี วันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยสมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร เป็นประธานในพิธีฝ่ายบรรพชิต

จากนั้น ประชาชนได้ร่วมกันสำรวมจิตยืนสงบนิ่งที่หน้าพระอุโบสถ เป็นเวลา 89 วินาที เพื่อบำเพ็ญกุศล ถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งหลายคนแสดงออกถึงความตั้งใจเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ พร้อมสืบสานพระราชปณิธานของในหลวง รัชกาลที่ 9 และนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน

นอกจากนี้ ประชาชนยังได้เข้ากราบสักการะพระบรมราชสรีรางคารพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่บรรจุใต้ฐานพุทธบัลลังก์พระพุทธชินสีห์ พระประธานในพระอุโบสถ ซึ่งวันนี้ทางวัดบวรนิเวศวิหาร ได้ขยายเวลาเปิดให้ประชาชนเข้ากราบสักการะ ตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น.

เช่นเดียวกับที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เป็นอีกแห่งที่บรรจุพระบรมราชสรีรางคารในหลวง รัชกาลที่ 9 อยู่ใต้ฐานพุทธบัลลังก์ พระพุทธอังคีรส พระประธานประจำพระอุโบสถ ก็มีประชาชนเดินทางเข้าสักการะไม่ขาดสาย โดยวัดราชบพิธฯ เปิดให้ประชาชนเข้ากราบสักการะถึงเวลา 18.00 น.

สำหรับกิจกรรมที่วัดบวรนิเวศวิหาร ยังมีต่อเนื่องถึงช่วงเย็น โดยในเวลา 18.00 น.จะมีการสวดพระพุทธมนต์ เจริญจิตภาวนา และจุดเทียนระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง รัชกาลที่ 9 บริเวณหน้าพระอุโบสถ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง