ทหารยึดรีสอร์ท-สวนสนุก 25 แห่งในที่ดินกรมธนารักษ์ จ.ราชบุรี

ภูมิภาค
15 มิ.ย. 58
12:20
475
Logo Thai PBS
 ทหารยึดรีสอร์ท-สวนสนุก 25 แห่งในที่ดินกรมธนารักษ์ จ.ราชบุรี

วันนี้ (15 มิ.ย.2558) ทหารและฝ่ายปกครองในจังหวัดราชบุรีลงพื้นที่ตรวจยึดรีสอร์ทไม่มีสัญญาเช่ากับกรมธนารักษ์ โดยมีรีสอร์ทเป้าหมายทั้งหมด 25 แห่ง

พ.ต.มาโนช พัดชา หัวหน้าชุดลาดตระเวน กรมการทหารช่างจังหวัดราชบุรี ชี้แจงข้อมูลกับน.ส.รสริน อินทบุตร ผู้ดูแลตะวันอันดารีสอร์ท ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง หลังนำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าตรวจยึดพื้นที่รีสอร์ทแห่งนี้

จากการตรวจสอบรอบบริเวณรีสอร์ทเจ้าหน้าที่พบว่า ด้านหลังรีสอร์ทมีการตัดไม้ไผ่ลวกจากป่า และยังสร้างถังน้ำขนาดใหญ่บนยอดเขาเพื่อนำน้ำมาใช้ในรีสอร์ท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดพื้นที่ทั้งหมด พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา บุกรุกแผ้วถางป่าและเข้าครอบครองที่ดินของรัฐโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นได้เดินทางไปตรวจยึดสวนสนุกชื่อ นิวแลนด์ ห่างจากจุดแรกประมาณ 2 กิโลเมตร แต่ไม่มีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของหรือผู้ดูแล
 
ก่อนหน้านี้กรมธนารักษ์พื้นที่ราชบุรี ได้เปิดให้ผู้ประกอบการยื่นเรื่องขอเช่าพื้นที่ราชพัสดุเมื่อปี 2555 และมีการผ่อนผันถึงวันที่ 15 มี.ค.2558 โดยมีรีสอร์ทที่ไม่ทำสัญญาเช่าทั้งหมด 25 แห่ง อยู่ในความดูแลทหารช่าง 6 แห่ง และกองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายสุริยะวงศ์ อีก 19 แห่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ตรวจยึดอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง