นายกฯ เปิดช่องทางโซเชียล ย้ำสื่อสารประชาชน

การเมือง
15 ต.ค. 61
12:10
573
Logo Thai PBS
นายกฯ เปิดช่องทางโซเชียล ย้ำสื่อสารประชาชน
นายกรัฐมนตรีเปิดช่องทางโซเชียลมีเดียรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน ขณะที่รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิเสธข้อสงสัยเป็นการปูทางหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนมีการเลือกตั้ง

หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ประกาศว่าสนใจงานทางการเมือง ล่าสุดวันนี้ (15 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้เปิดช่องทางสื่อสารโดยตรงกับประชาชน ผ่านเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะจากนโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลดำเนินการมาตลอด 4 ปี โดยระบุว่าคนส่วนใหญ่นิยมใช้เฟซบุ๊ก และเป็นสื่อที่เข้าถึ

งได้ง่าย

ขณะที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นำเสนอผลงานของกระทรวงพาณิชย์ ในรูปแบบคลิปวิดีโอผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนร่วมโครงการกว่า 11 ล้านคน

ด้านนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้ช่องทางสื่อสังคมออนไลน์พูดคุยกับประชาชน ไม่ได้เป็นการปูทางเพื่อเตรียมหาเสียงเลือกตั้ง แต่เป็นกิจกรรมที่นายกรัฐมนตรีต้องการสะท้อนถึงประชาชนในวิธีการเรียบง่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง