“13 หมูป่า” พบ “นายกรัฐมนตรี” มอบรางวัล Asia Game Changer

สังคม
16 ต.ค. 61
09:57
624
Logo Thai PBS
“13 หมูป่า” พบ “นายกรัฐมนตรี” มอบรางวัล Asia Game Changer
นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน และ ผู้ว่าฯ ณรงศักดิ์ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อมอบรางวัล Asia Game Changer Awards

วันนี้ (16 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงาน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และประธานกรรมการสื่อสร้างสรรค์กรณีถ้ำหลวง จ.เชียงราย นำนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.พะเยา ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน พร้อมนักฟุตบอลเยาวชน และผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ทั้ง 13 คน หลังเดินทางกลับจากการไปร่วมพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อนที่ประเทศอาร์เจนตินา และสหรัฐอเมริกา ตามคำเชิญของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล


ขณะที่นายเอกพล จันทะวงษ์ ผู้ช่วยฝึกสอน และเด็กทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน เข้าเยี่ยมคารวะและมอบรางวัล Asia Game Changer Awards ที่ได้รับจากสมาคม Asia Society Association ให้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

 

 


โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าว ขอบคุณทุกคน ที่ช่วยกันเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศให้โลกได้รับรู้ซึ่งต่างชาติพูดถึงประเทศไทยเกี่ยวกับความร่วมมือในการช่วยเหลือทีมหมูป่า ซึ่งเป็นครั้งเดียวในโลก และชื่นชมที่ทีมหมูป่าทั้ง 13 คน สามารถบริหารจัดการ เรียนรู้ที่จะยืนอยู่กับธรรมชาติ ด้วยความเข้มแข็งและมีวินัย พร้อมขอให้ทีมหมูป่าทั้ง 13 คน รำลึกถึงทุกคนที่ให้การช่วยเหลือรวมถึง น.ต.สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม ที่ได้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังสอบถามถึงข่าว ทีมหมูป่าได้รับค่าลิขสิทธิ์จากบริษัทผลิตภาพยนตร์ต่างประเทศ ซึ่งได้รับคำตอบว่ายังไม่มีการอนุญาตหรือให้ลิขสิทธิ์กับใคร จึงกล่าวขอบคุณ ทั้ง 13 คนและครอบครัว ที่ไม่ตัดสินใจอะไรเพียงลำพัง พร้อมมอบให้กระทรวงมหาดไทย ช่วยดูแลเรื่องการพาทั้ง 13 คน ไปเที่ยวพัทยาตามที่เคยให้สัญญาไว้ ก่อนจะเปิดโอกาสให้ถ่ายภาพเซลฟี่อย่างเป็นกันเอง และพาทั้งหมดขึ้นไปเยี่ยมชมห้องประชุมคณะรัฐมนตรีตามลำดับ

 

 

 


ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในระหว่างที่รอเข้าพบนายกรัฐมนตรี น้องมาร์ค ด.ช.มงคล บุญเปี่ยม มีอาการอ่อนเพลียจนต้องเข้ารับการรักษาจากทีมแพทย์ ภายในทำเนียบรัฐบาล

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง