ดีแทคยื่นประมูลคลื่น 900 MHz วันสุดท้าย

สังคม
17 ต.ค. 61
07:23
250
Logo Thai PBS
ดีแทคยื่นประมูลคลื่น 900 MHz วันสุดท้าย
ดีแทคเข้ายื่นเอกสารประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ต่อ กสทช. ตามประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 895/935-940 MHz ซึ่งเป็นผู้เข้าประมูลเพียงรายเดียว

วานนี้ (16 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ออกประกาศ กสทช. เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 895/935-940 MHz ลงวันที่ 26 ก.ย.2561 ซึ่งกำหนดให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz สามารถยื่นเอกสารคำขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ 900 MHz ตามประกาศ กสทช. ภายในวันที่ 16 ต.ค.2561 และแจ้งผลการพิจารณาให้ทราบต่อไป

ล่าสุด นายนฤพนธ์ รัตนสมาหาร ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานรัฐกิจสัมพันธ์ และ นายเลิศรัตน์ รตะนานุกูล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายประสานงานภาครัฐ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจากบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ได้ร่วมเข้ายื่นเอกสารประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ซึ่งเป็นผู้เข้าประมูลรายเดียว โดยได้มีการวางหลักประกันจำนวน 1,900 ล้านบาท  ซึ่งมีนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นผู้รับมอบเอกสารหลักฐานต่างๆ ตามขั้นตอนการพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติผู้เข้าร่วมประมูลคลื่น 900 MHz ต่อไป โดยการประมูลจะจัดขึ้นในวันที่ 28 ต.ค. นี้

ภาพ : สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ

ภาพ : สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ

ภาพ : สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ

 

ขณะที่การยื่นประมูลคลื่น 900 MHz ของดีแทคตรงกับวันสุดท้ายที่ กสทช.จะยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองที่ให้สิทธิ์คุ้มครองดีแทค ได้เข้าสู่ช่วงการเยียวยาหลังสิ้นสุดสัมปทานพอดี ดังนั้น การพิจารณายื่นอุทธรณ์คำสั่งทุเลาการบังคับตามมติของ กสทช.เป็นการชั่วคราวก่อนการพิพากษา เกี่ยวกับกรณีที่ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นฟ้อง กสทช.ต่อศาลปกครอง ซึ่งอาจเป็นไปได้ที่สำนักงาน กสทช.จะไม่ทำการยื่นอุทธรณ์ เนื่องจาก บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ได้เข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz ในครั้งนี้

ทั้งนี้ สำหรับการประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz ในครั้งนี้จะมีขนาด 2x5 MHz และราคาประมูลเริ่มต้นที่ 37,988 ล้านบาท มีระยะเวลาอนุญาต 15 ปี

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

9 หมื่นเบอร์เสี่ยง "ซิมดับ" จี้ดีแทคโอนย้ายลูกค้าก่อน 15 ก.ย.นี้

ศาลปกครองสั่งเยียวยา 9 หมื่นเบอร์ดีแทค ถึง 15 ธ.ค.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง