"ป.ป.ช." ตั้งกรรมการสอบ "ผู้ช่วยเลขาฯป.ป.ช." คลิปชักปืนขู่

อาชญากรรม
17 ต.ค. 61
10:56
608
Logo Thai PBS
"ป.ป.ช." ตั้งกรรมการสอบ "ผู้ช่วยเลขาฯป.ป.ช." คลิปชักปืนขู่
ป.ป.ช.แจงคลิปชายลงจากรถใชัปืนเล็งขู่ผู้ขับขี่รถตามหลัง ทราบตัวคือ ผู้ช่วย เลขาธิการ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ระบุ เป็นเรื่องส่วนบุคคล ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จริง คาดรู้ผลใน 15 วัน

วันนี้ (17 ต.ค.61) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช.แถลงว่า ตามที่ปรากฏข่าวว่า มีคลิปบิ๊กข้าราชการ ป.ป.ช. ซึ่งมีรูปพรรณเหมือนนายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีพฤติการณ์ขับรถปาดหน้าซึ่งกันและกัน ตลอดจนมีการบีบแตรใส่ซึ่งกันและกัน จนมีการลงจากรถและชักปืนเล็งขู่ผู้ขับขี่ที่ตามหลังรถมา

​สำนักงาน ป.ป.ช. ได้ตรวจสอบแล้วบุคคลดังกล่าว คือ นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.และสำนักงาน ป.ป.ช.ได้ให้นายพิเศษ นาคะพันธุ์ รายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวแล้ว จากข้อเท็จจริงตามที่ได้รับรายงานเบื้องต้นเห็นว่า เรื่องนี้เป็นการกระทำส่วนบุคคลมิได้เกี่ยวข้องกับการใช้ตำแหน่งหน้าที่แต่อย่างใด และเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงครบถ้วน รอบด้าน

เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงโดยมีนางณัชชา เกิดศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.เป็นประธานกรรมการ และให้คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ทราบภายใน 15 วัน ทั้งนี้ เพื่อพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง