เปิดคำให้การบิ๊ก ป.ป.ช.ยกปืนขู่แท็กซี่ เหตุ"ปาดหน้า- จี้ท้าย-บีบแตร"

อาชญากรรม
17 ต.ค. 61
17:05
1,143
Logo Thai PBS
เปิดคำให้การบิ๊ก ป.ป.ช.ยกปืนขู่แท็กซี่ เหตุ"ปาดหน้า- จี้ท้าย-บีบแตร"
นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผช.เลขาฯ ป.ป.ช.ทำหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงเหตุการณ์คลิปถือปืนข่มขู่รถแท็กซี่คู่กรณีในศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ โดยในหนังสือระบุว่าสาเหตุจากที่ขับรถปาดหน้าแท็กซี่ จนถูกบีบแตรใส่ และขับรถไล่เกือบชนท้าย จึงนำอาวุธปืนออกมาเพื่อป้องกันตัว

ความคืบหน้ากรณีคลิป นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ใช้ปืนจ่อเล็งไปทางผู้ขับขี่ที่ตามหลังมาเหตุเกิดภายในศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ

วันนี้ (17 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่านายพิเศษ ได้ทำหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีปรากฏเหตุบนท้องถนนในคลิปข่าว ส่งถึงนายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.แล้ว โดยระบุรายละเอียดว่า เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมญาติเดินทางไปทำธุระที่อาคารบี ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ในช่วงเวลา 15.00 น.

ขณะที่รอติดสัญญาณไฟแดงเพื่อเลี้ยวรถเข้าศูนย์ราชการ อาคารเอ ได้มีรถแท็กซี่คู่กรณีสีเขียวเหลือง จำเลขทะเบียนไม่ได้ ไม่ทราบชื่อคนขับ แต่จำหน้าตาและรูปพรรณได้ คือผู้ชายผิวคล้ำ ผมดำ หน้าสี่เหลี่ยม ใส่เสื้อสีฟ้าอ่อน รถแท็กซี่ดังกล่าวจอดติดไฟแดงด้านหน้ารถ เมื่อได้สัญญาณไฟเขียว รถแท็กซี่ได้เคลื่อนตัวไปถึงปากทางศูนย์ราชการ โดยตนได้ขับรถตามไปช้าๆ ปรากฏว่ารถแท็กซี่ดังกล่าวได้หยุดโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงได้รออยู่สักครู่

เนื่องจากการจราจรติดขัด จึงได้กดแตรรถเตือนไป 1 ครั้ง และแซงซ้ายขึ้นหน้าไป ปรากฏว่าคนขับรถแท็กซี่ แสดงความไม่พอใจ กดแตรรถใส่ 1 ครั้ง และเปิดไฟกระพริบหน้ารถใส่หลายครั้ง ขับรถแท็กซี่ไล่ติดตามมาโดยกระชั้นชิด จนเกือบจะชนท้ายรถหลายครั้ง

จนกระทั่งถึงบริเวณลูกระนาด หลังจากรถของเขาแล่นผ่านไป รถแท็กซี่ได้ชะลอความเร็วเพราะติดลูกระนาด จึงจนตัดสินใจหยุดรถ และเปิดประตูรถลงไป พร้อมทั้งถืออาวุธปืน โดยมีเจตนาเพื่อป้องกันตัว และได้เดินไปหยุดยืนบริเวณท้ายรถของตัวเอง และยกปืนไปทางรถรถแท็กซี่

พร้อมทั้งตระโกนบอกคนขับแท็กซี่ว่า “ขับแบบนี้ได้อย่างไร ต้องการจะชนท้ายรถผมหรืออย่างไร”

และได้สั่งให้รถแท็กซี่ถอยหลังออกไป และให้วิ่งไปทางอื่น อย่าขับมาจี้ท้ายรถ ในขณะนั้นคนขับแท็กซี่ได้ตะโกน พูดในรถทำนองว่า ขอโทษและโบกมือไปมา ทำนองว่าไม่มีปัญหาอะไร ได้สังเกตเห็นว่า ในตอนแรกแท็กซี่มีสีหน้าไม่พอใจอย่างยิ่ง และทำท่าจะเปิดประตูลงมาจากรถ แต่เมื่อเห็นมีอาวุธ จึงตัดสินใจไม่ลงมาจากรถ และได้เลี้ยวรถไปทางอื่น หลังจากนั้นก็ได้ขับรถไปทำกิจธุระที่อาคารบี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ป.ป.ช." ตั้งกรรมการสอบ "ผู้ช่วยเลขาฯป.ป.ช." คลิปชักปืนขู่

"วรวิทย์" สั่งสอบ ผช.เลขาฯ ป.ป.ช. ถือปืนขู่ในศูนย์ราชการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง