นักเรียนกราดยิงในวิทยาลัยที่ไครเมีย เสียชีวิต 19 คน

ต่างประเทศ
18 ต.ค. 61
06:26
971
Logo Thai PBS
นักเรียนกราดยิงในวิทยาลัยที่ไครเมีย เสียชีวิต 19 คน
เกิดเหตุกราดยิงที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งในไครเมีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 19 คน ผู้ก่อเหตุเป็นนักเรียนอายุ 18 ปีใช้ระเบิดและปืนไรเฟิลเป็นอาวุธ ทางการรัสเซียชี้เป็นการสังหารหมู่ ไม่ใช่ก่อการร้าย

วานนี้ (17 ต.ค.2561) เกิดเหตุระเบิดและกราดยิงในวิทยาลัยเทคนิคในเมืองเคิร์ช สาธารณรัฐไครเมีย โดยผู้ก่อเหตุใช้ปืนไรเฟิลเดินกราดยิงตั้งแต่โรงอาหารของวิทยาลัย ไปจนถึงตามห้องเรียนต่างๆ ก่อนจะปลิดชีพตัวเองในที่สุด เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 19 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 53 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 12 คน

โฆษกคณะสอบสวนของรัสเซีย เปิดเผยว่า นายวลาดิสลาฟ โรสเลียคอฟ นักเรียนวัย 18 ปี เป็นผู้ก่อเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้ ซึ่งทางการรัสเซียขนานนามว่าเป็นการสังหารหมู่ ไม่ใช่การก่อการร้าย


นักเรียนคนหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ ระบุว่า การกราดยิงเกิดขึ้นติดต่อกันนาน 15 นาที นอกจากนี้เจ้าหน้าที่สอบสวนยังพบวัตถุระเบิดชิ้นที่ 2 รวมอยู่ในสัมภาระของผู้ก่อเหตุด้วย ด้านนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ได้ร่วมไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนหาแรงจูงใจของผู้ก่อเหตุในครั้งนี้

ขณะที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเที่ยงวันวานนี้ โดยผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นนักเรียนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ซึ่งรัฐบาลท้องถิ่นได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน พร้อมเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยและการลาดตระเวนทั่วคาบสมุทรไครเมีย ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวไม่พบรายงานว่ามีคนไทยได้รับผลกระทบ หากต้องการขอรับความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่สายฉุกเฉินของสถานทูตฯ ที่เบอร์ +79169392155

ข่าวที่เกี่ยวข้อง