วงจรปิดมัด! ชายต่างชาติพ่นสีกำแพงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
18 ต.ค. 61
13:32
10,047
Logo Thai PBS
วงจรปิดมัด! ชายต่างชาติพ่นสีกำแพงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่
เฟซบุ๊กจังหวัดเชียงใหม่ CM108.com เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นพฤติกรรมของชาวต่างชาติกลุ่มหนึ่งที่กำลังพ่นสีสเปรย์เป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษลงบนกำแพงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่

วันนี้ (18 ต.ค.2561) เฟซบุ๊กจังหวัดเชียงใหม่ CM108.com เผยแพร่ภาพกำแพงประตูท่าแพฝั่งคูเมืองด้านในทางทิศเหนือ ถูกพ่นด้วยสีสเปรย์สีดำ คำว่า “Scougge Lee B” พร้อมระบุว่า จากการสอบถามผู้ที่อยู่บริเวณนั้นทราบว่า เมื่อวานนี้ยังไม่เห็นว่ามีการพ่นสีสเปรย์นี้ โดยคาดว่าน่าจะมีการก่อเหตุในช่วงดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา

ต่อมา เฟซบุ๊กจังหวัดเชียงใหม่ CM108.com ได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้าน CoolMuang Coffee ซึ่งเป็นร้านกาแฟที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ที่เผยให้เห็นพฤติกรรมของกลุ่มชายชาวต่างชาติ 4 คน กำลังพ่นสีสเปรย์ลงบนกำแพงประตูท่าแพ ในช่วงเวลา 03.59 น.

ขณะที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ส่วนมากไม่พอใจกับการกระทำดังกล่าว และขอให้ตำรวจตามหากลุ่มชาวต่างชาติที่ก่อเหตุเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้อำนวยการกลุ่มอนุรักษ์โบราณสถาน สำนักศิลปากรที่ 7 เชียงใหม่ นำหลักฐานภาพถ่ายร่องรอยตัวอักษรภาษาอังกฤษบนกำแพงประตูท่าแพ เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ให้ติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.บ.โบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ และพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ พ.ศ.2504 มาตรา 32 ผู้ใดบุกรุกหรือทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่า หรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งโบราณสถาน มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 1 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

ขอบคุณภาพและคลิปจาก เฟซบุ๊กจังหวัดเชียงใหม่ CM108.com 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง