ศาลสั่งจำคุก 10 เดือน "สุพจน์ ทรัพย์ล้อม" ยื่นทรัพย์สินเท็จ

การเมือง
18 ต.ค. 61
14:40
4,473
Logo Thai PBS
ศาลสั่งจำคุก 10 เดือน "สุพจน์ ทรัพย์ล้อม" ยื่นทรัพย์สินเท็จ
ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษายืนจำคุกนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม 10 เดือน ไม่รอลงอาญา ฐานจงใจแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ

วันนี้ (18 ต.ค.61) ที่ศาลอาญาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง องค์คณะวินิจฉัยอุธรณ์ 9 คน ออกนั่งบัลลังก์และมีมติเสียงข้างมาก พิพากษายืนตามคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จำคุกนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นเวลา 10 เดือน โดยไม่รอลงอาญา และห้ามดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ เป็นเวลา 5 ปี กรณียื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ

สำหรับคดีนี้ นายสุพจน์ ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดร่ำรวยผิดปกติ และจงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จเกี่ยวกับเงินจำนวน 17,553,000 บาท และรถโฟลค์สวาเกน จากเหตุถูกปล้นบ้านพักเมื่อปี 2554 ซึ่งนายสุพจน์ไม่สามารถชี้แจงที่มาทรัพย์สินตามคำให้การของผู้ก่อเหตุได้

ก่อนที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะพิพากษาจำคุก กรณีไม่ยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สิน เงินสด และรถยนต์ แต่นายสุพจน์ใช้สิทธิ์ยื่นประกันตัว และอุทธรณ์สู้คดี กระทั่งองค์คณะวินิจฉัยอุทธรณ์ และมีคำพิพากษายืนโทษจำคุกในวันนี้ (18 ต.ค.) เป็นอันสิ้นสุดคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง