การบินไทย "ขอโทษ" เที่ยวบินล่าช้า เหตุนักบินไม่นำเครื่องขึ้น

สังคม
19 ต.ค. 61
08:05
1,984
Logo Thai PBS
การบินไทย "ขอโทษ" เที่ยวบินล่าช้า เหตุนักบินไม่นำเครื่องขึ้น
กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แถลงการณ์ขอโทษต่อผู้โดยสาร กรณีนักบินไม่นำเครื่องขึ้น ส่งผลให้ผู้โดยสารกว่า 300 คน เดินทางล่าช้า 2 ชั่วโมงครึ่ง ยืนยัน ไม่นิ่งนอนใจ เร่งสอบผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน

วันนี้ (19 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีผู้โดยสารร้องเรียนความล่าช้า กว่า 2 ชั่วโมง ของเที่ยวบินที่  TG971 เส้นทาง ซูริค - กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากคณะนักบินการบินไทยไม่นำเครื่องขึ้น เพราะที่นั่งของคณะนักบินที่จะโดยสารกลับ (Deadhead pilot) ไม่ได้นั่งในชั้น Fisrt class ตามสิทธิที่บริษัท กำหนดเงื่อนไขให้คณะนักบินนั่งชั้น Fisrt class กรณีที่ที่นั่งว่าง ส่งผลให้ผู้โดยสารกว่า 300 คนนั่งรอ จนสุดท้ายผู้โดยสาร 2 คน ซึ่งได้จองที่นั่งชั้นธุรกิจไว้ ได้เปลี่ยนที่นั่งที่จองไว้ล่วงหน้าให้

ล่าสุด การบินไทย ออกแถลงการณ์ ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก Thai Airways โดยระบุว่า การบินไทยขอโทษผู้โดยสารจากกรณีเที่ยวบินที่ ทีจี 971 ซูริค - กรุงเทพฯ และตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

จากกรณีที่มีผู้โดยสารร้องเรียนความล่าช้าของเที่ยวบินที่ ทีจี 971 เส้นทาง ซูริค - กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 และประเด็นดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ไปยังสื่อสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวางนั้น

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตนในฐานะผู้บริหารระดับสูงได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วและไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องร้ายแรง และกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กร จึงได้สั่งการให้เรียกผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย มาสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามระเบียบของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด รวมทั้งจะกำหนดมาตรการป้องกันเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีกในอนาคต

ในฐานะผู้บริหารสูงสุดของบริษัท ผมขอแสดงความเสียใจ และขออภัยต่อผู้โดยสารทุกท่านที่ทำให้ทุกท่านได้รับผลกระทบต่อการปฏิบัติงานที่ไม่เป็นมืออาชีพ ทำให้เกิดความล่าช้า และขอโทษท่านผู้โดยสารที่ได้ผลกระทบโดยตรงจากการย้ายที่นั่ง ผมขอน้อมรับผิดต่อผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะนี้ ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการที่เหมาะสม รวมทั้งกำหนดมาตรการ เพื่อให้มั่นใจว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกในอนาคต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง