จับคากุฏิ 2 พระวัดดังย่านลาดพร้าว แอบเสพยาบ้า

อาชญากรรม
20 ต.ค. 61
12:04
1,746
Logo Thai PBS
จับคากุฏิ 2 พระวัดดังย่านลาดพร้าว แอบเสพยาบ้า
ตำรวจกองปราบปรามจับพระ 2 รูป ในวัดย่านลาดพร้าว หลังสืบพบมีพฤติกรรมไม่ทำกิจของสงฆ์ และเสพยาบ้า ภายในกุฏิ ระหว่างเข้าจับยังพบผู้หญิง 2 คนอยู่ในกุฏิด้วย

วันนี้ (20 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองปราบปรามเข้าตรวจค้นภายในกุฏิของพระสงฆ์ในวัดแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว หลังได้รับแจ้งว่าพระที่พักอาศัยในอยู่กุฏินี้มีพฤติกรรมต้องสงสัย ไม่ทำกิจของสงฆ์ ไม่บิณฑบาตร และจะมีผู้หญิงนำข้าวมาถวายภายในกุฏิในตอนเช้าอยู่เป็นประจำทุกวัน

ตำรวจจึงวางกำลังเฝ้าสังเกตพฤติกรรมและไปขออนุมัติหมายค้นจากศาลอาญา เมื่อเข้าตรวจค้นก็พบพระศรายุทธ แจ้งบำรุง และพระพงศ์พันธุ์ นิลโสภณ และเจอยาบ้า 1 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพยาเสพติด ภายในกุฏิยังพบผู้หญิง 2 คน นั่งรับประทานอาหารอยู่อย่างใกล้ชิดกับพระสงฆ์ และมีการสัมผัสร่างกายของพระสงฆ์ด้วย

พ.ต.ท.ภคพล สุชล สว.กองกำกับการ 1 กองบังคับปราบปราม เปิดเผยว่า ผู้ต้องหายอมรับว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตัวเอง และเพิ่งเสพยาบ้าไป 3 เม็ด และนำตรวจปัสสาวะก็พบมีสารเสพติด จึงแจ้งขอหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 จากนั้นได้นิมนต์ไปให้เจ้าอาวาส ทำการสึกออกจากการเป็นพระสงฆ์ และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลโชคชัยดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง