สืบสาเหตุ "รถตู้แรงงานเมียนมา" ชนต้นไม้ เสียชีวิต 9 คน

อาชญากรรม
21 ต.ค. 61
12:39
3,598
Logo Thai PBS
สืบสาเหตุ "รถตู้แรงงานเมียนมา" ชนต้นไม้ เสียชีวิต 9 คน
ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร รอการตรวจพิสูจน์หาสาเหตุของอุบัติเหตุรถตู้ชนต้นไม้แล้วเกิดไฟลุกไหม้ มีผู้เสียชีวิต 9 คน บาดเจ็บ 6 คน เบื้องต้นคาดรถอาจเสียหลักเพราะฝนตก หรือคนขับอาจหลับใน

วันนี้ ( 21 ต.ค.2561) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถานและตำรวจ เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุรถตู้โดยสาร ชนต้นไม้ข้างทางบนถนนพหลโยธิน บริเวณโรงสีคงเดช ตำบลท่าพุทรา อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ในช่วงเช้าวันนี้

โดยมีผู้เสียชีวิต 9 คน และบาดเจ็บ 6 คน 1 ใน 6 คน เป็นคนขับซึ่งเป็นคนไทย ทั้งหมดถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล 

 

ตำรวจระบุว่า จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่ารถคันดังกล่าว รับแรงงานชาวเมียนมาจากจังหวัดเพชรบุรี เพื่อไปส่งที่ชายแดนด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุเกิดฝนตกหนัก จึงชนต้นไม้และเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

 

โดยรถคันดังกล่าวใช้เชื้อเพลิงแบบแก๊ส ซึ่งต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจเพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง แต่ในเบื้องต้นรถอาจเสียหลักเพราะฝนตก หรือคนขับอาจหลับใน จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุ

 

เจ้าหน้าที่ กล่าวว่าถนนสายพหลโยธินขาขึ้น ช่วงบริเวณอำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร เป็นถนนในลักษณะทางตรงยาวหลายสิบกิโลเมตร จึงมักเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง และแต่ละครั้งก็จะมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก และที่ผ่านมาก็ได้มีการประชาสัมพันธ์ต่อเนื่องให้ระมัดระวังในการขับขี่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง