4 พรรคการเมือง เดินหน้ารับสมัครสมาชิก-ตั้งสาขา 4 ภาค

การเมือง
21 ต.ค. 61
13:32
1,017
Logo Thai PBS
4 พรรคการเมือง เดินหน้ารับสมัครสมาชิก-ตั้งสาขา 4 ภาค
หลายพรรคการเมืองใช้ช่วงเวลาวันหยุดสุดสัปดาห์จัดกิจกรรมเปิดสาขาพรรค รับสมัครสมาชิกในพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อให้สอคล้องกับข้อกำหนดของรัฐธรรมนูญที่ให้พรรคการเมืองเก่า มีสาขาพรรคให้ครบ 4 ภาค

วันนี้ ( 21 ต.ค.2561) นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ว่าที่หัวพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ว่าที่เลขาธิการพรรค พบปะเครือข่ายเอสเอ็มพี ภาคการเกษตร เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวคิดต่อยอดธุรกิจที่จังหวัดนครปฐม

โดยนายสนธิรัตน์ กล่าวกับเกษตรกรว่าวันนี้ไม่ต้องมีพิธีการต้อนรับ เพราะไม่ได้มาในนามรัฐมนตรี และไม่มีตำแหน่ง แต่มาเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเกษตรกร พร้อมขอให้ทุกคนใช้ช่วงเวลานี้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน

สำหรับประเด็นที่แลกเปลี่ยนกับผู้ประกอบการและกลุ่มเกษตรกรการเกษตร ส่วนใหญ่เกี่ยวกับแนวทางการแปรรูปวัตถุดิบทางการเกษตรเพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้า รวมถึงการขยายตลาดเพิ่มขึ้นผ่านการสั่งซื้อออนไลน์ ผ่านผู้ประกอบการระหว่างประเทศรายใหญ่อย่างอาลีบาบา

 

ด้านแกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จัดประชุมสมาชิกพรรคเพื่อไทยเพื่อจัดตั้งสาขาพรรค และเลือกตั้งคณะกรรมการสาขาพรรคเพื่อไทย สาขาลำดับที่ 2 อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากเปิดสาขาแรกที่จังหวัดอุดรธานีไปเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ จะทำการเปิดสาขาพรรคให้ครบหมดทั้ง 4 ภาค ซึ่งเป็นไปตามมติพรรค และตามรัฐธรรมนูญ ที่กำหนดว่าพรรคการเมืองเก่าที่มีอยู่แล้ว จะส่งผู้สมัครได้ ต้องมีสาขาพรรคให้ครบทั้ง 4 ภาค

 

พรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดนราธิวาส จัดกิจกรรมขบวนคาราวานรับสมัครสมาชิกในหลายจุด พร้อมเปิดศูนย์ประสานงานของพรรค

 

พรรคพลังพลเมืองไทย จัดประชุมใหญ่เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคในส่วนที่ยังไม่ครบ และเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ตามที่ คสช. กำหนดไว้ 11 คน เพื่อทำหน้าที่สรรหาผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรค
นายสัมพันธ์ เลิศอนุวัฒน์ หัวหน้าพรรค ย้ำว่าพรรคพลังพลเมืองไทย เป็นพรรคแรกที่แจ้งต่อ คสช. ขอจัดประชุมพรรคเพื่อเลือกคณะกรรมการ ซึ่งขั้นตอนการคัดเลือกกระทำอย่างเปิดเผย และเปิดกว้างให้สมาชิกจากทุกภาคได้เข้ามามีส่วนร่วม

สำหรับการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในครั้งนี้ ทางพรรคยืนยันส่งผู้สมัครครบทั้ง 350 เขตทั่วประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยพรรคมีนโยบายส่งผู้สมัครที่เป็นผู้หญิงลงรับเลือกตั้งทั้ง 30 เขต โดยขณะนี้มีผู้ผ่านคุณสมบัติเตรียมพร้อมลงสมัครในกรุงเทพมหานครแล้วกว่า 20 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง