โยนการบินไทยสอบปมสละที่นั่ง คมนาคมย้ำมาตรฐานความปลอดภัย

สังคม
22 ต.ค. 61
19:00
551
Logo Thai PBS
โยนการบินไทยสอบปมสละที่นั่ง คมนาคมย้ำมาตรฐานความปลอดภัย
กระทรวงคมนาคม ระบุเป็นเรื่องภายในของการบินไทยในการสอบสวนกรณีผู้โดยสารสละที่นั่งให้นักบิน พร้อมย้ำมาตรฐานความปลอดภัยตามหลักสากล และการให้บริการเพื่อให้เกิดความพึงพอใจของผู้โดยสาร

วันนี้ (22 ต.ค.61) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีที่ผู้โดยสารร้องเรียนความล่าช้าของเที่ยวบินทีจี 971 เส้นทางซูริก - กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากนักบินไม่ยอมนำเครื่องขึ้นบิน และขอให้ผู้โดยสารเปลี่ยนที่นั่งเฟิร์สคลาสให้กับนักบินที่ร่วมเดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว เพื่อสะสมชั่วโมงการพักผ่อน เป็นไปตามเกณฑ์ที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กำหนด เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ที่จะทำการบินต่อเนื่องได้ว่า กรณีดังกล่าวถือเป็นเรื่องการบริหารจัดการของการบินไทยฯ ซึ่งในขณะนี้บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์หน้า และนำผลการสอบสวนมารายงานให้กระทรวงคมนาคมรับทราบต่อไป

 

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมได้ให้ความสำคัญใน 2 เรื่อง ได้แก่ การให้บริการของสายการบิน ซึ่งจะต้องประสานรายละเอียดกับผู้โดยสาร เพื่อให้การบริการเป็นที่น่าพอใจ และเรื่องของความปลอดภัยตามกรอบมาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO)

 

เป็นเรื่องภายในของการบินไทยที่ต้องบริหารจัดการ การให้บริการจะต้องคู่ขนานไปกับความปลอดภัย อากาศยานจะต้องไม่มีข้อบกพร่อง ทั้งเครื่องบิน กัปตัน และลูกเรือ การบริการภาคพื้นดิน ทุกอย่างต้องเป็นไปตามมาตรฐาน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง