ยอมมอบตัว 1 หนี 2 คดีแอบยิงสัตว์ป่าในมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า

สิ่งแวดล้อม
23 ต.ค. 61
12:39
879
Logo Thai PBS
ยอมมอบตัว 1 หนี 2 คดีแอบยิงสัตว์ป่าในมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า
หนึ่งในผู้ก่อเหตุ ลักลอบยิงสัตว์ป่าภายในมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า จ.เพชรบุรี เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว สารภาพร่วมกับพวกอีก 2 คน ที่ยังคงหลบหนี ตัดรั้วเหล็กเข้าไปในพื้นที่เลี้ยงสัตว์แล้วลั่นไกสังหารหมูป่า เก้ง และกวาง เพื่อนำซากไปชำแหละขาย

วันนี้ (23 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชายวัย 19 ปี ในพื้นที่ ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เข้ามอบตัวกับตำรวจภูธรท่าไม้รวกแล้ว โดยสารภาพว่าร่วมกับพวกอีก 2 คน เข้าไปล่าสัตว์ป่าภายในวัดเขาลูกช้างหมู่ 6 ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง ซึ่งอยู่ในความดูแลของมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา

ชายคนนี้ยอมรับว่า ได้ร่วมกับพวกลอบเข้าไปในพื้นที่ในความดูแลของมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า แล้วตัดรั้วเหล็กลอบเข้าไปภายในพื้นที่เลี้ยงสัตว์ป่า ก่อนจะใช้ปืนลูกซองยิงหมูป่า หนักประมาณ 150 กิโลกรัม 1 ตัว เก้ง 1 ตัว และกวางอีก 1 ตัว 

 

แต่สามารถนำซากหมูป่าขึ้นรถกระบะที่เตรียมมารอรับไว้ได้เพียงตัวเดียว เพราะกวางและเก้ง แม้ถูกยิงแล้วแต่ไม่ตายทันทีได้วิ่งหนีไป เกรงว่าจะมีเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิ มาพบเห็นเข้าจึงต้องหลบหนีออกมาก่อน โดยซากหมูป่าที่นำออกมาได้นำไปชำแหละและจำหน่ายให้กับคนในพื้นที่ 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า ได้เข้าแจ้งความ ตำรวจได้สอบสวนจนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุ และได้ยื่นขออำนาจศาลเพื่อออกหมายจับแล้ว

 

โดยเขากลัวความผิด จึงตัดสินใจเข้ามอบตัว ตำรวจจึงแจ้งข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ บุกรุกและลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พกพาอาวุธและยิงปืนในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร และกระทำทารุณกรรมสัตว์ ส่วนผู้ก่อเหตุอีก 2 คน ยังคงหลบหนี แต่ตำรวจเชื่อว่าจะสามารถจับกุมได้ในเร็วๆ นี้ เพราะทราบแล้วว่าเป็นใครและหลบหนีอยู่ที่ไหน

นายเอ็ดวิน วีค เลขาธิการมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า กล่าวว่า รู้สึกดีใจ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเงินรางวัลที่เคยตั้งไว้ 20,000 บาทจะได้มอบให้ตำรวจเพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมของสภ.ท่าไม้รวก  
 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 เร่งแกะรอย "พรานป่า" แอบล่าสัตว์ในมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง