ศาลตัดสิน จำคุก 2 ปี 21 เดือน "เสก โลโซ" ไม่รอลงอาญา

อาชญากรรม
25 ต.ค. 61
10:58
3,449
Logo Thai PBS
ศาลตัดสิน จำคุก 2 ปี 21 เดือน "เสก โลโซ" ไม่รอลงอาญา
ศาลมีนบุรี ตัดสินจำคุก 2 ปี 21 เดือน "เสก โลโซ" ไม่รอลงอาญา คดีต่อสู้ขัดขวางตำรวจ เสพยาเสพติด และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลประกันตัว

วันนี้ (25 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ "เสก โลโซ" นักร้องชื่อดัง  เดินทางมายังศาลจังหวัดมีนบุรี พิพากษา เพื่อฟังคำตัดสินในความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 138 , เสพยาเสพติด และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พ.ศ.2490

ขณะที่ เสก โลโซ ยอมรับสารภาพเฉพาะข้อหามีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตเท่านั้น แต่ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐาน พบว่าเหตุการณ์ที่บ้านพักเลขที่ 9/27 หมู่บ้านนันทวัน ถ.สุขาภิบาล 5 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.ในวันที่ 31 ธ.ค.2560 จำเลยซ่อนตัวภายในบ้านพร้อมกับถืออาวุธปืนออโตเมติก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนออโตเมติกอีก 6 นัด ขัดขืนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และจากการตรวจปัสสาวะยังพบว่าปัสสาวะของจำเลยมีสารเสพติด อันเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ซึ่งตรวจสอบแล้วไม่ใช่การใช้ยารักษาอาการป่วยโรคไบโพลาร์ หรืออาการป่วยอารมณ์แปรปรวน 2 ขั้ว ทั่วไป 

ศาลจึงพิพากษาว่าการกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกันให้ลงโทษทุกกรรมทั้ง 3 ข้อหา จำคุก 1 ปี ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน แต่จำเลยรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 6 เดือน ส่วนฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่โดยขู่เข็ญว่าจะประทุษร้ายโดยมีอาวุธปืน จำคุก 1 ปี 6 เดือนและฐานเสพยาเสพติด ตัดสินโทษ จำคุกอีก 6 เดือน รวมจำคุก 1 ปี 18 เดือน และให้เพิ่มโทษของศาลอาญาคดีทำร้ายร่างกายอดีตภรรยาอีก 1 ปี 3 เดือน เป็นจำคุกรวม 2 ปี 21 เดือน ไม่รอลงอาญา 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลให้ประกันตัว "เสก โลโซ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง