ส่งขนแมวตรวจดีเอ็นเอ หลังพบใกล้ที่พักผู้ต้องสงสัยฆ่าแมว

อาชญากรรม
25 ต.ค. 61
19:02
608
Logo Thai PBS
ส่งขนแมวตรวจดีเอ็นเอ หลังพบใกล้ที่พักผู้ต้องสงสัยฆ่าแมว
ตำรวจส่งหลักฐานขนแมวพิสูจน์เอ็นเอ หลังตรวจพบบริเวณที่คาดว่าใช้ก่อเหตุฆ่าแมว หากพบเป็นตัวเดียวกับซากแมว จะใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีกับดีเจสาวผู้ต้องสงสัย

วันนี้ (25 ต.ค.61) สัตวแพทย์หญิง ภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตวแพทย์ประจำองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ (ว็อทซ์ด็อก) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางกลุ่มได้ส่งเนื้อเยื่อของแมวตัวที่ถูกทำให้เสียชีวิตไปตรวจหาความเข้ากันได้ของหลักฐานใหม่ ซึ่งเป็นขนของแมวที่ตำรวจและกลุ่มว็อทซ์ด๊อก ตรวจพบในสถานที่แห่งหนึ่ง คาดว่าเป็นสถานที่ก่อเหตุทำให้แมวตาย โดยส่งไปตรวจที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อหา DNA หากผลตรวจพบว่ามาจากแมวตัวเดียวกัน จะใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีกับ น.ส.วรารัตน์ หรือดีเจซัน ผู้ต้องสงสัย

พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้ยึดเอกสาร คอมพิวเตอร์ และหนังสือภาษาต่างประเทศ 16 เล่ม จากการตรวจค้นห้องพักเมื่อวานนี้ (24 ต.ค.) พบว่ามีหนังสือภาพและเนื้อหาภาษาญี่ปุ่น 2 เล่ม ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ความรุนแรง โดยจะให้ล่ามภาษาญี่ปุ่น ช่วยแปลว่าหนังสือดังกล่าวมีส่วนทำให้ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุฆ่าแมวได้หรือไม่ และจะนำหลักฐานที่มีไปขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับ

ส่วนการออกหมายเรียก น.ส.วรารัตน์ หรือดีเจซัน มาให้ข้อมูลและรับทราบข้อกล่าวหา ที่ขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 29 ต.ค.นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานมาว่าจะเดินทางมาหรือไม่ และหากไม่มาก็จะต้องออกหมายเรียกครั้งที่ 2

นอกจากนี้ ตำรวจยังได้หลักฐานเกี่ยวกับการใช้ทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊กของดีเจซัน ซึ่งขณะนี้ได้รวบรวมหลักฐานและประสานกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ (ปอท.) ให้ร่วมตรวจสอบแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง